“ณัฐนนท์” นักแบดสมุทรสาคร ความหวังเดียว ได้ไปต่อ “นครสวรรค์เกมส์”

“ณัฐนนท์” นักแบดสมุทรสาคร ความหวังเดียว ได้ไปต่อ “นครสวรรค์เกมส์”

“ณัฐนนท์” นักแบดสมุทรสาคร ความหวังเดียว ได้ไปต่อ “นครสวรรค์เกมส์”

การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ สนามแบดมินตัน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2565 มีหนึ่งคู่ที่เป็นความหวังหนึ่งเดียวของสมุทรสาคร ก็คือ ประเภทชายเดี่ยว เพราะว่าการแข่งขันประเภทคู่นั้น สมุทรสาครตกรอบไปแล้ว ไม่ได้เป็นตัวแทนของภาค 1 โดยเป็นการพบกันระหว่าง ณัฐนนท์ มากู่ จากสมุทรสาคร และ เพชรช่วง ฟูปินวงศ์ จากปทุมธานี ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) หากใครชนะจะได้เข้าเป็นตัวแทนของภาค 1 ไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “นครสวรรค์เกมส์” ในปี 2566 ทำให้ต้องลุ้นกันแบบสุดมัน อีกทั้งฝีมือของทั้งคู่สูสีกันมาก ๆ เซ็ตแรกสมุทรสาครตีได้เหนือกว่า ทำคะแนนพอทิ้งห่างในช่วงหลัง ๆ เอาชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 21-6 คะแนน

เซ็ตที่ 2 ปทุมธานีเริ่มเปลี่ยนแผน ใช้ทั้งลูกหยอดและตบเปลี่ยนทิศทาง เกมส์นี้คะแนนสูสีมาก แต่ปทุมธานีชนะไปเซ็ตนี้ สกอร์ 19-21 คะแนน ทำให้เสมอกัน ต้องมาตัดสินในเซ็ตที่ 3 ช่วงแรกสมุทรสาครใช้ไวพริบหลอกล่อตีขึ้นนำไปก่อน แต่ปทุมธานีก็แก้เกมส์ตามทัน มีทั้งตบ ทั้งหยอด โยกหลอกฝ่ายตรงข้าม จนแต้มไม่ทิ้งขาด แต่ด้วยสมาธิ และไวพริบของสมุทรสาคร ท้ายที่สุดเป็นฝ่ายเอาชนะไปในที่สุด 2-1 เซ็ต ด้วยสกอร์ 21-11 คะแนน ทำให้ ณัฐนนท์ มากู่ ได้เข้าเป็นตัวแทนของภาค 1 ในกีฬาแบดมินตัน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “นครสวรรค์เกมส์” เพียงคนเดียวของสมุทรสาคร

ส่วนในช่วงบ่ายเป็นรอบรองชนะเลิศ ณัฐนนท์ มากู่ จากสมุทรสาคร ต้องเจอกับ ชยกร สูตรเลข จากกรุงเทพมหานคร มือแบดมินตันจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่อายุมากกว่าและทรงตัวได้เปรียบ เกมนี้ลุยกันได้เพียงไม่กี่นาทีเป็นฝ่ายสมุทรสาครที่ขอบาย จบลงด้วยชัยชนะของกรุงเทพมหานคร ด้วยสกอร์ 11-3 คะแนน เนื่องจากโค้ชสมุทรสาครลงความเห็นว่าขอเซฟตัวนักกีฬาสมุทรสาครไว้เพื่อการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬารายการอื่น ๆ ด้วย

Related Articles