สลด!! รถไฟชนรถกระบะสองแม่ลูกดับ

สลด!! รถไฟชนรถกระบะสองแม่ลูกดับ
สลด!! รถไฟชนรถกระบะสองแม่ลูกดับ
เมื่อเวลาประมาณ 08.10 น.ของ วันที่ 6 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ ภาวะบุตร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณจุดตัดทางลักผ่านถนนเดิมบาง แถวหน้าหมู่บ้านพงษ์มาลี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้บาดเจ็บ 2 คนจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บจ 9662 สมุทรสงคราม รถขวางอยู่กับทางรถไฟโดยที่บริเวณประตูด้านข้างซ้ายกระบะมีรอยถูกชนจนยุบ และร้านค้าริมทางรถไฟได้รับความเสียหายเช่นกัน ห่างออกไปประมาณ 15 เมตร พบรถไฟขบวน 1202 มหาชัย-วงเวียนใหญ่ สภาพด้านหน้ารถไฟมีรอยเฉี่ยวชน จอดอยู่ โดยมีผู้โดยสารเต็มคันรถ ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเอกชัย ทราบชื่อคือนางยามิน ลิน สัญชาติจีน ( Yiman Lin ) อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207/49 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และเด็กหญิงกนกลักษณ์ แซ่จู อายุ 1 ปี ส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการสอบถามพนักงานรถไฟบอกว่าได้ออกจากสถานีมหาชัย เมื่อเวลา08.00น.เพื่อจะไปสถานีวงเวียนใหญ่และก่อนถึงจุดเกิดเหตุก็ได้เปิดสัญญาณหวูดดังสนั่น และก็พยายามเบรคแล้วแต่เอาไม่อยู่จนเป็นเหตุให้รถไฟชน
ส่วนทางด้านแม่ค้าขายลูกชิ้นที่อยู่ฝั่งตรงข้าม บอกว่าคนขับรถกระบะจะเลี้ยวรถเข้าบ้าน แต่บังเอิญล้อก็ได้คร่อมทางรถไฟอยู่ และแกก็รู้ว่ารถไฟกระชั้นชิดแกก็เปิดประตูจะวิ่งหนีและแกก็ไปดึงลูกของแกที่นั่งอยู่ด้านหน้าและช่วงจังหวะที่จะออกจากตัวรถ รถไฟก็บีบแตรแล้วและพยายามเบรคและก็เบรคไม่ทันจนชน โดยปกติแกจะขับรถเข้าออกเป็นประจำเพราะบ้านอยู่ในซอย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

Related Articles