เปิดแล้ว! งานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่-หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก

เปิดแล้ว! งานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่-หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก

เปิดแล้ว! งานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่-หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก

เมื่อเวลา 14.39 น. ของ วันที่ 6 มกราคม 2566 ทางวัดโกรกกราก ได้จัดพิธีเปิดงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก ประจำปี 2566 โดยมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน พร้อมด้วย พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลโกรกกราก เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ประธานฝ่ายจัดงาน พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครคณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน พ่อค้า และประชาชน เข้าร่วมในการเปิดงานประจำปีในครั้งนี้ หลังจากที่ได้กล่าวเปิดงานเสร็จสิ้น ทุกคนจึงได้ร่วมกันตัดริบบิ้นปล่อยผ้าแพรเปิดงาน และพี่น้องประชาชนก็ได้ร่วมปล่อยลูกโป่งหลากสี และมีการจุดพลุจุดประทัด เพื่อเป็นสัญญาณว่างานประจำปีวัดโกรกกรากได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมผู้ร่วมงานได้เข้าไปกราบนมัสการ และปิดทองหลวงพ่อปู่ พระประธานประจำอุโบสถวัดโกรกกราก และกราบนมัสการปิดทองหลวงปู่กรับ อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกกราก เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนั้น ภายในพิธีเปิดงานคุณพ่อวิเชียร ธุระมะฉัยยา อายุ 92 ปี และครอบครัวที่อาศัยอยู่ท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งคุณพ่อวิเชียร อดีตเคยบวชเรียนที่วัดโกรกกราก ได้มอบเช็คเงินสดจำนวน 10,000,000 บาท ถวายแด่วัดโกรกกราก

สำหรับวัดโกรกกราก เป็นวัดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป โดยจะ รู้จักในนามของวัดที่มีพระพุทธรูปสวมแว่นตาดำ ซึ่งในช่วงขึ้น 14 ค่ำ เดือนยี่ ทางวัดได้มีการจัดงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก เพื่อให้ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาได้เดินทางมา กราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อนำทุนทรัพย์ที่ได้จากการจัดงานสมทบสร้างอุโบสถหลังใหม่ให้แล้วเสร็จ โดยในปีนี้การจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 6 – 15 มกราคม 2566 รวม 10 วัน 10 คืน โดยมีมหรสพภาพยนตร์ ลิเก และดนตรีชื่อดังมากมาย พร้อมทั้งสวนสนุกชุดใหญ่ เช่น เครื่องเล่นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ รวมถึงร้านค้าอีกกว่า 1,000 ร้าน

Related Articles