ชมรมกีฬาสมุทรสาคร เตรียมพร้อมสู้ศึก “นครสวรรค์เกมส์” หลายชมรมมีหวัง “เหรียญทอง”

ชมรมกีฬาสมุทรสาคร เตรียมพร้อมสู้ศึก “นครสวรรค์เกมส์” หลายชมรมมีหวัง “เหรียญทอง”

ชมรมกีฬาสมุทรสาคร เตรียมพร้อมสู้ศึก “นครสวรรค์เกมส์” หลายชมรมมีหวัง “เหรียญทอง”

วันที่ 16 ก.พ. 66 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรสาคร นายประเสริฐ อักษรทับ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมชมรมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 2/2566 โดยมีวาระการประชุมเรื่อง กิจกรรมและการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ผลการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 จังหวัดอุดรธานี ผลการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 1 วันที่ 11–12 ก.พ.66 การจัดกิจกรรมแรลลี่ร่วมใจ ต้านภัยมะเร็ง วันที่ 19 ก.พ. 66 สมุทรสาคร พันท้ายนรสิงห์ มินิฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22 วันที่ 12 มี.ค.66 กิจกรรมเดิน-วิ่ง ศิริราชสมุทรสาคร เพื่อผู้สูงวัย โครงการพัฒนากีฬาเป็นเลิศจังหวัดสมุทรสาคร “พัทลุงเกมส์” โครงการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนประชาชนและบุคลากรทางการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ Sport Hero โครงการวิทยาศาสตร์การกีฬา ผลการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษา แห่งชาติ ครั้งที่ 42 จังหวัดเชียงใหม่ และเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน “สาครบุรีเกมส์”

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ 2566) “นครสวรรค์เกมส์” ที่จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 4 เมษายน 2566 นายประเสริฐ อักษรทับ ประธานการประชุม ได้มีการพูดคุยสอบถามการเตรียมความพร้อมของนักกีฬา การฝึกซ้อม การหาประสบการณ์  การศึกษาคู่แข่งขัน การทดสอบสมรรถภาพ สถานที่ฝึกซ้อม ซึ่งจะมีคณะกรรมการสมาคมกีฬาฯ เข้าไปเยี่ยมชม และให้กำลังใจในการฝึกซ้อมด้วย เกี่ยวกับข้อระวังสารต้องห้าม เรื่องการเดินทาง ที่พัก การประชุมจับฉลากแบ่งสาย เสื้อยืด ชุดวอร์ม ค่าเบี้ยเลี้ยง บัตร AD CARD  และที่สำคัญการคาดการณ์เหรียญรางวัลของแต่ละชมรมกีฬา  ซึ่งแต่ละชมรมที่เข้าร่วมการแข่งขันก็มีความหวัง บางชมรมกีฬาก็คาดการณ์ว่าได้เหรียญทอง บางชมรมคาดว่าได้เหรียญเงิน และบางชมรมก็คาดว่าขั้นต่ำต้องได้เหรียญทองแดง แต่ทุกชมรมกีฬาก็จะตั้งใจและพยายามอย่างดีที่สุด สำหรับวันที่ 22 – 28 เมษายน 2566 จะมีการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 (พ.ศ.2566) “ชอนตะวันเกมส์” นักกีฬาอาวุโสจังหวัดสมุทรสาคร ก็เข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการด้วยกัน

 

นอกจากนี้ในที่ประชุม ได้แจ้งเรื่องการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 พ.ศ. 2566 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ 9 – 19 พฤษภาคม 2566 ซึ่งตรงกับช่วงการแข่งขันซีเกมส์ อาจเลื่อน รอคำสั่งจาก กกท. อีกครั้ง  ทั้งนี้ได้ย้ำเตือนทุกชมรมให้นำนักกีฬาไปทดสอบสมรรถภาพ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 11 มีนาคม 2566 พร้อมทั้งรับเสื้อยืด ชุดวอร์ม นักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในวันที่ 16 มีนาคม 2566 จะมีการประชุมชมรมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 3/2566 และในวันที่ 21 มีนาคม 2566 ขอเชิญผู้ฝึกสอนและนักกีฬารับฟังโอวาท ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” และนอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาครได้กำหนดวันจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมนวัตกรรม (อาคารคณะศึกษาศาสตร์) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตสมุทรสาคร ขอให้ทุกท่านเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกันด้วย

Related Articles