นายก “ศรีศักดิ์” เร่งติดตามขับเคลื่อนการกีฬา พร้อมนำทัพนักกีฬาชิงชัย “นครสวรรค์เกมส์”

นายก “ศรีศักดิ์” เร่งติดตามขับเคลื่อนการกีฬา พร้อมนำทัพนักกีฬาชิงชัย “นครสวรรค์เกมส์”

นายก “ศรีศักดิ์” เร่งติดตามขับเคลื่อนการกีฬา พร้อมนำทัพนักกีฬาชิงชัย “นครสวรรค์เกมส์”

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรสาคร นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา /นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 3/2566 สำหรับวาระการประชุมครั้งนี้ มีเรื่องเสนอเพื่อทราบ เรื่องกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ปฏิทินการแข่งขันกีฬา ผลการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 กิจกรรมเดิน วิ่งศิริราช-สมุทรสาครเพื่อผู้สูงวัย ณ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ผลการแข่งขัน GS Esports Meeting on Night 2023 การแข่งขัน Samutsakhon Beach Volleyball หน้าห้างเซ็นทรัลมหาชัย การเก็บตัวทีมชาติชุดซีเกมส์ วูซู เจ็ตสกี การจัดการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ฟุตซอลชายหาด แฮนด์บอลชายหาด บาสเกตบอล 3 คน ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันในเร็วๆ นี้ ติดตามชมกันต่อไป การอบรมผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอล การฝึกสอนกีฬาเทนนิสภาคฤดูร้อน การแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสมุทรสาคร ณ คลองตาขำ ตำบลชัยมงคล และชมตัวอย่างกีฬาเทคบอล

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ วาระการประชุมที่สำคัญ ก็คงเป็นเรื่องการเตรียมการการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ซึ่งนักกีฬา ได้ทดสอบสมรรถภาพ ได้รับฟังโอวาท รับค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าพาหนะ ค่าที่พัก รับชุดนักกีฬาเรียบร้อย โดยกำหนดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 (พ.ศ 2566) “นครสวรรค์เกมส์” ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 ณ จังหวัดนครสวรรค์ นักกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร บางชนิดกีฬาได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันแล้ว สำหรับพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2566 โดยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา สมาคมกีฬาฯ จะเดินทางไปร่วมพิธีเปิด และไปเยี่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาตามสนามต่างๆ ด้วย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ทุกชนิดกีฬาก็จะพยายามทำผลงานอย่างเต็มความสามารถ อย่างดีที่สุด  ส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 (พ.ศ 2566) “ชอนตะวันเกมส์” ระหว่าง วันที่ 22-28 เมษายน 2566 จะมีพิธีเปิดวันที่ 22 เมษายน 2566 จังหวัดสมุทรสาครมีนักกีฬาอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันในหลายชนิดกีฬา

ด้านสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรสาคร ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน “สาครบุรีเกมส์” ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว การแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดสมุทรสาคร การร่างระเบียบการใช้เงินมูลนิธิฯ  ส่วนสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ได้แจ้งรายละเอียดคร่าวๆ เกี่ยวกับเรื่องการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยครั้งที่ 15 “พิษณุโลกเกมส์”

 

และนอกจากนี้ยังมีเรื่องการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 (พ.ศ 2566) รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 9-19 มิถุนายน 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ 2566) รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ระหว่างวันที่ 24-29 มิถุนายน 2566 และเรื่องอื่นๆ ซึ่งวันนี้คณะกรรมการ ที่ปรึกษา สมาคมกีฬาฯ ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ปรึกษาหารือ วางแผนการพัฒนาด้านกีฬาของจังหวัดสมุทรสาครร่วมกันต่อไป

Related Articles