สมุทรสาคร เริ่มแล้ว!!! เปิดลงทะเบียนช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ

สมุทรสาคร เริ่มแล้ว!!! เปิดลงทะเบียนช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ

สมุทรสาคร เริ่มแล้ว!!! เปิดลงทะเบียนช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาครพร้อม นายภัคศุก จรูญศักดิ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสมุทรสาครมาเปิดลงทะเบียนช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ โดยมีประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครต่างทยอยมาลงทะเบียน

ด้วยรัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้ทุกจังหวัด และอำเภอดำเนินการตามแนวทางเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบด้วยมาตรการช่วยเหลือ มาตรการเฝ้าระวัง/ป้องกัน และมาตรการปราบปราม ดังนั้นทางอำเภอเมืองสมุทรสาครจึงจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอเมืองสมุทรสาครเพื่อให้กระทรวงมหาดไทยสามารถมีข้อมูลของผู้ที่เป็นหนี้นอกระบบ และจะได้รวบรวมปัญหา นำไปสู่แนวทางการแก้ไขให้แก่ลูกหนี้ต่อไป

สำหรับการเปิดลงทะเบียนขอความช่วยเหลือแก้ หนี้นอกระบบ สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการแก้ไขปัญหาหนี้สิน สามารถลงทะเบียน ได้ด้วยตนเอง หรือลงทะเบียนผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 รวมทั้งออนไลน์ ที่สามารถลงทะเบียนได้ทาง เว็บไซต์ https : // debt.dopa.go.th / โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ThaiID และยืนยันตนเอง พร้อมระบุรหัสผ่านให้เรียบร้อย เข้า ThaiID เลือกหัวข้อ ลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบ หรือแสกน QR code กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและบันทึกข้อมูล ซึ่งจะเปิดลงทะเบียนตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

Related Articles