ต้องลองถึงรู้ ขนส่งสมุทรสาครเปิดบริการเลื่อนล้อต่อภาษี รวดเร็วทันใจไม่เกิน 3 นาที

ต้องลองถึงรู้ ขนส่งสมุทรสาครเปิดบริการเลื่อนล้อต่อภาษี รวดเร็วทันใจไม่เกิน 3 นาที

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาครได้ทดลองเปิดให้บริการ drive thru for tax หรือเลื่อนล้อต่อภาษี โดยผู้ที่ต้องการชำระภาษีรถยนต์ รถปิคอัพ รถจักรยานยนต์ สามารถใช้บริการได้โดยไม่ต้องหาที่จอดรถ ไม่ต้องลงจากรถ เพียงแต่เตรียมสมุดคู่มือทะเบียนรถ หรือสำเนาหลักฐานทำ พรบ. สำหรับรถใช้ก๊าซต้องมีหนังสือรับรองและหากเป็นรถยนต์ที่จดทะเบียนครบ 7 ปี รถจักรยานยนต์ครบ 5 ปี ต้องมีหลักฐานการผ่านการตรวจจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน ส่วนกรณีรถใช้ก๊าซ ต้องมีใบรับรองการใช้ก๊าซ จากสถานตรวจสภาพก๊าซมาด้วย


นางชริตว์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ช่องบริการ drive thru for tax เป็นหนึ่งในนโยบายที่ทางกรมการขนส่งทางบกให้อนุมัติงบประมาณให้กับสำนักงานขนส่งในหลายๆ จังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสำนักงานขนส่งที่มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สถานที่จอดรถน้อย ซึ่งก็ช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาไปได้อีกมาก โดยใครที่จะมาชำระภาษีก็สามารถเลือกมาที่ช่อง drive thru for tax เพียงขับเข้ามาช่องขวามือสุด จะใช้เวลาดำเนินการต่อคันประมาณ นาทีครึ่ง – 3 นาที เผื่อเวลานับเงิน ทอนเงิน ตรวจสอบเอกสารด้วย ซึ่งตามปกตินั้นที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาครจะมีผู้มาชำระภาษีรถยนต์ประมาณวันละ 700 -1000 คน หากจะช้าก็คือช่วงรอคิว แต่เมื่อถึงคิวแล้วก็จะใช้เวลาประมาณ 1 ถึง 3 นาทีเท่านั้น เพราะระบบในหน้าจอคอมพิวเตอร์จะจำกัดเวลาไว้ ส่วนที่ศูนย์ราชการสะดวก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า มหาชัย มีวันละประมาณไม่เกิน 100 คน


ทั้งนี้จากการทดลองเปิดบริการวันแรกนั้น ผู้ที่มารับบริการรู้สึกพึงพอใจ เพราะไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ หรือต่อคิวนาน และเกิดความสะดวกมากๆ ซึ่งช่อง drive thru for tax จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 7.30 – 15.00 น. จึงอยากจะให้ผู้มาใช้บริการต่อภาษีนั้น ได้มาทดลองใช้บริการ drive thru for tax หรือ เลื่อนล้อต่อภาษี บอกเลยงานนี้ รวดเร็ว ทันใจ ต้องลองถึงรู้

Related Articles