เผยรายชื่อ และโฉมหน้า สว.สมุทรสาคร ที่ผ่านการเลือกระดับจังหวัดสมุทรสาคร 40 คน เข้าชิงระดับประเทศ 

เผยรายชื่อ และโฉมหน้า สว.สมุทรสาคร ที่ผ่านการเลือกระดับจังหวัดสมุทรสาคร 40 คน เข้าชิงระดับประเทศ 

เผยรายชื่อ และโฉมหน้า สว.สมุทรสาคร ที่ผ่านการเลือกระดับจังหวัดสมุทรสาคร 40 คน เข้าชิงระดับประเทศ 

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ได้ประกาศให้วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เป็นวันลงคะแนนเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัด พร้อมกันทั่วประเทศนั้น สำหรับในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ภายหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง ก็ปรากฏว่าโดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งรอบแรกที่มีการเลือกกันเองในกลุ่มสายอาชีพทั้ง 20 กลุ่ม และรอบที่สอง เป็นการเลือกในสายเดียวกันจาก 5 กลุ่มอาชีพ ซึ่งผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ตัวแทนครบทั้ง 20 กลุ่มอาชีพๆ ละ 2 ท่าน โดยผลการเลือกอย่างไม่เป็นทางการ ได้แก่ 

กลุ่มที่ 1 การบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง ได้แก่ นายฉอ้อน ปานชงค์ กับ นายนพรัตน์ ทวี, กลุ่มที่ 2 กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ได้แก่ นายนคร พจนวรพงษ์ กับ ร.ต.อ.พรชาติ เจษฎาลักษณ์, กลุ่มที่ 3 กลุ่มการศึกษา ได้แก่ นายปริญญา วงษ์เชิดขวัญ กับ นายสุเทพ วานิชสำราญ, กลุ่มที่ 4  กลุ่มการสาธารณสุข ได้แก่ นายกฤษฎา ชื่นอิ่ม กับ นางการะเกด คีรีรักษ์, กลุ่มที่ 5 กลุ่มอาชีพทำนา ปลูกพืชล้มลุก ได้แก่ นางสาวกรณ์กุลขจิต เรืองกิจไพศาล กับ นายสินธนา โหมดพลาย, กลุ่มที่ 6 กลุ่มอาชีพทำสวน ป่าไม้ ปศุสัตว์ ประมง ได้แก่ นายธีระ เหลืองสีเพชร กับ นายสมาน ทองถนอม, กลุ่มที่ 7 กลุ่มพนักงานหรือลูกจ้างของบุคคลซึ่งมิใช่ส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐ ผู้ใช้แรงงาน ได้แก่ นางสาวนงค์นุช ดรพิลา กับ นางนิสิตา ศิรธรานนท์, กลุ่มที่ 8 กลุ่มผู้ประกอบอาชีพด้านสิ่งแวดล้อม ผังเมือง อสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภค ทรัพยากรธรรมชาติ พลังงาน ได้แก่ นายพอพล พูลละออ กับ นายไตรวินิจ ตู้จินดา, กลุ่มที่ 9 กลุ่มผู้ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดย่อม ตามกฎหมายว่าด้วยการ ได้แก่ นางสาวณัฐฐาน์ ธัชธรวรเศรษฐ์ กับ นางทิพย์สิตา บุญชู, กลุ่มที่ 10 กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่นนอกจากกิจการตาม (9)  ได้แก่ นายนิคม มากรุ่งแจ้ง กับ นายอนุวัตร สันทอง, กลุ่มที่ 11 กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจหรืออาชีพด้านการท่องเที่ยว อันได้แก่ ผู้ประกอบธุรกิจ ท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ ผู้ประกอบกิจการหรือพนักงานโรงแรม ได้แก่ นางสาวกชนิภา อินทสุวรรณ์ กับ นางสาวกัณฐิกา สายพรชัย, กลุ่มที่ 12 กลุ่มผู้ประกอบอุตสาหกรรม ได้แก่ นางสาวภัทรพร อิทธิสมุทรเจริญ กับ นางสาวลัคณาพร คงเจริญ, กลุ่มที่ 13 กลุ่มผู้ประกอบอาชีพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม ได้แก่ นายกัมพล ทองชิว กับ นายณศรัณย์ อภิชาสิริพุฒิชัย, กลุ่มที่ 14 กลุ่มสตรี ได้แก่ นางเพ็ชรพรรณ ชวนบุญ กับ นางพศุตม์ ตราชู, กลุ่มที่ 15 กลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ กลุ่มชาติพันธ์ กลุ่มอัตลักษณ์อื่น ได้แก่ นางสาวจรรยา เสวี กับ นายสกล ก๊กผล, กลุ่มที่ 16 กลุ่มศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี การแสดง และ บันเทิง นักกีฬา ได้แก่ นายชวพล วัฒนพรมงคล กับ นางสาวนัทธมน สกุลแจบ้านเกาะ, กลุ่มที่ 17 กลุ่มประชาสังคม กลุ่มองค์กรสาธารณประโยชน์  ได้แก่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด กับ นายคุณชิต สายเย็น, กลุ่มที่ 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม ได้แก่ นายสุวรรณ โพธิ์บางหวาย กับ นายชัยพร ศิริพงษ์เวคิน, กลุ่มที่ 19 กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ อาชีพอิสระ ได้แก่ นายบุญยิ่ง สถาวรสมิต กับ นายชัยมงคล พันโคตร และ กลุ่มที่ 20 กลุ่มอื่น ๆ ได้แก่ นายเชาวริน ชาญสายชล กับ นายสมาน สงข์วิลัย 

ขณะที่บรรยากาศในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 16 มิ.ย.67  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งได้จัดขึ้นที่อาคาร 100 ปี โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร  โดยมีผู้ที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอจากทั้ง 3 อำเภอ มารายงานตัวเข้ารับการเลือก สว.ระดับจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 160 คน  ต่อมาเวลาประมาณ 13.30 น. นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะ ยังได้เข้าตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย พร้อมกับเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ๆ ผู้ปฏิบัติงานทุกคนอีกด้วย

ด้านนายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งระดับจังหวัดสมุทรสาคร  กล่าวว่า ภาพรวมของการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดสมุทรสาคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้ผู้ที่จะเข้าไปรับเลือกระดับประเทศครบทั้ง 20 สาขาอาชีพ รวมทั้งสิ้น 40 คน โดยผู้ที่ผ่านการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดสมุทรสาครแล้วนั้น จะไปทำการเลือก สว.ระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ สถานที่เลือกตั้งเมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยค่ะ

Related Articles