ไฟไหม้กุฏิพระวัดคลองครุ จ.สมุทรสาคร กุฏิพระเสียหาย 6 ห้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้กุฏิพระวัดคลองครุ จ.สมุทรสาคร กุฏิพระเสียหาย 6 ห้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้กุฏิพระวัดคลองครุ จ.สมุทรสาคร กุฏิพระเสียหาย 6 ห้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 07.45 น.ของวันที่ 07 กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระที่วัดคลองครุ ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงของ อบต.ท่าทราย เข้าระงับเหตุ และแจ้งให้ ร.ต.ท.เดชนคร จันทร์ภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบ โดยเมื่อไปถึงพบเพลิงได้ลุกไหม้กุฏิพระลูกวัดซึ่งมีลักษณะเป็นกุฏิ 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นปูน ส่วนชั้นบนเป็นไม้ ขณะที่พระลูกวัดและชาวบ้านได้ช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมาอย่างโกลาหล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดประมาณ 15 นาที ก็ทำให้ไฟดับลงได้อย่างสนิท พบมีห้องที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 4 ห้อง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า กุฏิแห่งนี้ชั้นบนสร้างด้วยไม้แดงมานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนชั้นล่างที่เป็นปูนมีการต่อเติมภายหลัง รวมแล้วกว่า 20 ห้อง เป็นที่พักของพระลูกวัดเกือบทั้งหมด ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ พระทุกรูปออกไปบิณฑบาต พอกลับมาก็พบว่าเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่มีใครทราบว่าเกิดจากอะไร เบื้องต้นก็คาดว่าอาจจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวก ตู้เย็น พัดลม และทีวี เสียบปลั๊กไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจากกองวิทยาการ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

ทั้งนี้ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสาคร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองฯ ปลัดอำเภอเมืองฯ สารวัตรกำนันตำบลท่าทราย ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ร่วมถวายสิ่งของช่วยเหลือพระสงฆ์ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย เมื่องช่วงเช้าของวันที่ 7 กันยายน 2567 ณ วัดคลองครุ เลขที่ 2 หมู่ 8 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีกุฏิได้รับความเสียหาย จำนวน 6 ห้อง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

Related Articles