พัฒนาชุมชนสมุทรสาคร จัดงานมหกรรม “วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

พัฒนาชุมชนสมุทรสาคร จัดงานมหกรรม “วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

พัฒนาชุมชนสมุทรสาคร จัดงานมหกรรม “วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน 2567) ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร มีหัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับจังหวัด , คณะทำงานการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด , เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด / อำเภอ , เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน และหน่วยงานภาคีภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมงานกว่า 100 คน

นางทศมนพร พุทธจันทรา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายภารกิจให้กรมการพัฒนาชุมชน รับผิดชอบดำเนินงาน เสริมสร้างความเข้มแข็งกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์พระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงห่วงใยต่อวิกฤต มหันตภัยจากปัญหายาเสพติด โดยมีเป้าหมายในการขจัดปัญหายาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน สร้างความสมานฉันท์ของคนในชุมชนร่วมกัน เอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆด้วยแนวทางสันติวิธี รวมทั้งเพื่อขยายพลังแห่งความดี พลังความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในชุมชน สามารถพึ่งพาตนเองและร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนได้อย่างยั่งยืน และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติด เฝ้าระวังเสริมสร้างพื้นที่ รวมทั้งมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสร้างกระแสความตื่นตัว กระตุ้น ชักชวน จูงใจให้ผู้เสพเข้าสู่การบำบัดรักษา และสามารถป้องกันตนเอง ครอบครัว สังคม ตลอดจนประเทศชาติให้ปลอดภัยจากยาเสพติด และเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนร่วมกันแสดงพลังความสามัคคี และทำความดี ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สำหรับกิจกรรมภายในโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณตน ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก , มอบรางวัลประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินที่มีผลงานดีเด่น , มอบรางวัลเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ที่มีผลงานการขับเคลื่อนหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และหน่วยงานองค์กรที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งร่วมกันเยี่ยมชมนิทรรศการวันต่อต้านยาเสพติดโลก

Related Articles