พนักงาน บริษัท สิน หมื่น แสน จำกัด มีอาการอาเจียน เป็นลม ขณะทำงาน ถูกส่ง รพ. 21 คน

พนักงาน บริษัท สิน หมื่น แสน จำกัด มีอาการอาเจียน เป็นลม ขณะทำงาน ถูกส่ง รพ. 21 คน

พนักงาน บริษัท สิน หมื่น แสน จำกัด มีอาการอาเจียน เป็นลม ขณะทำงาน ถูกส่ง รพ. 21 คน

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 16.15 น. นั้น ได้เกิดเหตุพนักงานบริษัท สิน หมื่น แสน จำกัด จำนวน 21 คน มีอาการอาเจียนและเป็นลมขณะทำงานอยู่ภายในโรงงาน และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครนั้น

ในวันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มอบหมายสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ปลัดอำเภอเมืองฯ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร สถานีตำรวจภูธรบางโทรัด องค์การบริหารส่วนตำบลบางโทรัด และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุในกรณีดังกล่าว ณ บริษัท เกรท อินดัสทรี จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 85/2 หมู่ 1 ตำบลบางโทรัด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร (โรงงานใกลเคียงโรงงานที่เกิดเหตุ) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ พบว่าบริษัทฯ มีระบบและขั้นตอนในการปฏิบัติงาน สอดคล้องกับมาตรฐาน ไม่มีกลิ่นสารเคมีรั่วไหล มีระบบบำบัดอากาศและน้ำ ซึ่งใช้งานได้ตามปกติ และมีระบบตรวจจับสารเคมี (Detector) ติดตั้งรอบรั้วของบริษัทฯ โดยหน่วยงานที่ร่วมตรวจสอบได้ให้ข้อแนะนำแก่บริษัทฯ ดังนี้ ให้บริษัทฯ ให้ความสำคัญและระมัดระวังในการประกอบกิจการไม่ให้เกิดผลกระทบกับชุมชนและสถานที่ต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง เมื่อเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการและแก้ไขตามแผนฯ ที่ได้ฝึกซ้อมในทันที และให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ ให้บริษัทฯ พิจารณาจัดให้มีระบบตรวจจับสารเคมี (Detector) ในบริเวณบริษัทฯ ให้มากกว่าเดิม เพื่อเป็นการป้องกันในกรณีที่อาจมีสารเคมีรั่วไหล

ปัจจุบันผู้ป่วยได้ให้กลับบ้าน จำนวน 17 คน และมีผู้ป่วยยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 คน (รพ.บ้านแพ้ว 3 คน รพ.วิภาราม 1 คน) ซึ่งผู้ป่วยที่เหลือที่ยังไม่ได้กลับบ้าน ยังคงมีอาการวิงเวียนศรีษะเล็กน้อย  ทั้งนี้ สำนักงาน ปภ.จังหวัดสมุทรสาคร ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

Related Articles