รวมตัวกันเรียกร้องให้โรงงานรุ่งเจริญศรีชัย(2018) จำกัด หยุดเดินเครื่องจักร

รวมตัวกันเรียกร้องให้โรงงานรุ่งเจริญศรีชัย(2018) จำกัด หยุดเดินเครื่องจักร

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีชาวบ้าน ม.3 ตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง จำนวน ประมาณ 20 คน รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้โรงงานรุ่งเจริญศรีชัย (2018) จำกัด หยุดเดินเครื่องจักรเนื่องจากพื้นที่บริเวณโดยรอบโรงงานมีกลิ่นเหม็น ฉุน ชาวบ้านเดือดร้อน
นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. สารวัตรสืบสวน ร้อยเวร 20 จนท.ตำรวจ สภ.บางโทรัด ได้ลงตรวจสอบ พร้อมประสานทางผู้จัดการโรงงานดังกล่าว ได้มอบให้ นายเอก ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานให้ข้อมูล ว่า ทางโรงงานไม่ได้มีการเดินเครื่องจักรแต่อย่างใด พร้อมได้ให้ชาวบ้านที่มารวมตัวกัน เข้าไปตรวจสอบโรงงานและเครื่องจักรได้ ซึ่งตัวแทนชาวบ้านได้ไปตรวจสอบเครื่องจักรก็พบว่าเครื่องจักรไม่ได้มีการเปิดเครื่อง เพราะเครื่องจักรไม่มีความร้อน ซึ่งคุณสุญิสา ฯ ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน ได้ชี้แจงให้ชาวบ้านได้เข้าใจ และได้แยกย้ายกันด้วยความสงบ ทั้งนี้ ทางอำเภอได้กำชับให้หัวหน้าคนงานทราบว่า ห้ามเดินเครื่องจักร จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากทาง อบต.บางโทรัด
ในส่วนของโรงงานรุ่งเจริญศรีชัย(2018) นั้น เมื่อวันอังคาร ที่ 12 พฤศจิกายน 62 ทาง อบต.ได้รับแจ้งว่ามีการดำเนินกิจการ ส่งกลิ่นเหม็นเนื่องจากเป็นโรงงานหลอมพลาสติกจากสายเคเบิล และเข้าตรวจสอบพบว่าเป็น โรงงานที่มีใบอนุญาต รง.4 แต่ไม่ได้มีการขออนุญาตประกอบกิจการอันเป็นตรายต่อสุขภาพกับทาง อบต.บางโทรัด จึงได้สั่งให้หยุดประกอบกิจการ และให้ดำเนินการขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง ทั้งนี้ ทางอำเภอได้กำชับให้ ทางอบต.ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 62 ในข้อหาประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามข้อบัญญัติการประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เรียบร้อยแล้ว และทางอำเภอเมืองสมุทรสาคร จะได้ประสานทาง สนง.อุตสาหกรรมจังหวัด และ อบต.ตรวจสอบอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562

Related Articles