คนร้ายฉกทองห้างดังหนีลอยนวล

คนร้ายฉกทองห้างดังหนีลอยนวล

เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ศูนย์วิทยุนรสิงห์ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์จากร้านทอง เอ็นจีจีง้วนโกลด์ แอนด์ เจมส์ หรือ NGG ห้างเพชรทอง ง้วนเซ่งเฮง เยาวราช ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลนาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.สุรพล วิชิต รองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ พร้อมกับรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ในการนี้ยังได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายด้วย
โดยที่เกิดเหตุพบเป็นร้านทองขนาดใหญ่อยู่ตรงมุมชั้นล่างของห้างสรรพสินค้า มีนางสาวพัชรินทร์ โพธิ์สิทธิ์ เป็นพนักงานประจำร้านทองฯ ขณะเกิดเหตุและได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ทางร้านใกล้จะปิดแล้ว มีตนอยู่หน้าร้านกับเพื่อนสองคน โดยคนร้ายเดินเข้ามาคนเดียวใส่หมวกแก็ปสีดำ ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า นุ่งกางเกงขายาวสีครีม ใส่แมสปิดปากเพื่อปิดบังใบหน้า ซึ่งคนร้ายทำทีเป็นขอดูกรอบพระ แล้วก็ขอดูสร้อยคอ 3 บาท ตนหยิบให้คนร้ายดูโดยเขาก็จับไว้แล้วก็ทำทีเป็นชี้ขอดูอีกเส้นหนึ่งน้ำหนัก 3 บาทเท่ากัน เมื่อตนส่งให้แล้ว คนร้ายก็ดึงไปเลย ตนก็พยายามยื้อแล้วแต่เอาไม่อยู่ โดยคนร้ายใช้เวลาประมาณ 5นาที จากนั้นก็วิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหน้า ซึ่งตนก็วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน โดยทองที่คนร้ายได้ไปน้ำหนัก 3 บาท 2 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาท มูลค่าประมาณ 130,000 บาท

สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น จะเห็นได้ว่า คนร้ายอาศัยช่วงจังหวะที่ปลอดลูกค้าแล้ว โดยภาพหน้าร้านจะเห็นคนร้ายหันซ้ายแลขวามองดูคนรอบข้างก่อน พอเห็นว่าเป็นช่วงสบโอกาสไม่มีลูกค้าอยู่ในร้าน ก็ทำทีเดินเข้าไป แล้วก็ชี้ขอดูสร้อยคอทองคำ พอพนักงานประจำร้านหยิบเส้นแรกให้ดู คนร้ายก็ถือไว้ แล้วชี้ไปที่อีกเส้นหนึ่ง พอพนักงานหยิบเส้นที่สองให้ดู คนร้ายก็ดึงแล้ววิ่งหนีไปทันที โดยทางพนักงานก็ได้พยายามที่จะยื้อกลับแต่ไม่เป็นผล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานเบื้องต้นไว้แล้ว และจะได้เรียกพนักงานในร้านมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงที่คนร้ายหลบหนีไป
ส่วนทางด้านพ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้เรียกประชุมด่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.สมุทรสาคร,สภ.เมืองสมุทรสาครและตำรวจเจ้าของคดี ที่ห้องประชุมภ.จว.สมุทรสาคร เพื่อเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

Related Articles