รองผู้ว่าฯ ย้ำความมั่นใจ นำทัพสู้โควิด 19 “สมุทรสาคร ไม่แพ้แน่นอน”

รองผู้ว่าฯ ย้ำความมั่นใจ นำทัพสู้โควิด 19 “สมุทรสาคร ไม่แพ้แน่นอน”

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ย้ำความมั่นใจ นำทัพสู้โควิด 19 “สมุทรสาคร ไม่แพ้แน่นอน”

หลังจากที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 ธันวาคม 2563 แล้วผลจากแลป 2 แห่ง ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด 19 นั้น ล่าสุดได้รับการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการว่า อาการของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครยังคงเป็นปกติดี อยู่ในช่วงของการรักษาและพักฟื้นร่างกายเนื่องจากที่ผ่านมาท่านทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทำให้เกิดความอ่อนเพลีย และขณะนี้ก็ได้ย้ายไปอยู่ในการดูแลรักษาของแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครมีต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และข้าราชการที่ทำงานร่วมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัด โดยขณะนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงมีอาการเป็นปกติ ไม่ได้มีความรุนแรงใดๆ มีเพียงอาการอ่อนล้าอันเนื่องมาจากการทำงานเพื่อแก้ไขสถานการณ์โควิด 19 มาตลอด ซึ่งแม้จะเกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่การทำงานของจังหวัดสมุทรสาคร จะยังคงเดินหน้าต่อไป โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้สานต่อการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด จึงขอให้พี่น้องประชาชนเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา ที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องและเข้มข้น จริงใจ และพร้อมนำเสนอข้อมูลทุกอย่างที่แท้จริงต่อพี่น้องประชาชน จึงขอกำลังใจจากพี่น้องประชาชนร่วมกันมอบให้กับพวกเรา ภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกคนที่ทำงานเพื่อร่วมกันแก้ไขสถานการณ์นี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี “สมุทรสาคร ไม่แพ้แน่นอน”

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 น. ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร มีรายงานว่า พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 16 ราย โดยเป็นผู้ที่เข้ามาตรวจในโรงพยาบาลทั้งหมด 16 ราย คนไทย 14 ราย และคนต่างด้าว 2 ราย รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,606 ราย จำแนกเป็นจากการค้นหาเชิงรุก 1,370 ราย และตรวจค้นพบในโรงพยาบาลอีก 236 ราย ซึ่งภาพรวมพบว่า การค้นพบผู้ป่วยรายใหม่มีจำนวนลดน้อยลง  แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม กับ ศูนย์ห่วงใยคนสาครให้พร้อมรับกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่อาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ในแต่ละวัน

Related Articles