ส.อ.ท.สมุทรสาคร รับมอบยาสมุนไพรเคอร่า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

ส.อ.ท.สมุทรสาคร รับมอบยาสมุนไพรเคอร่า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

ส.อ.ท.สมุทรสาคร รับมอบยาสมุนไพรเคอร่า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ที่อนุสรณ์โฮมมาร์ท ถ.พระราม 2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุจินต์ พิทักษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมฯ และคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมรับมอบ ยาสมุนไพรเคอร่า KERRA จาก ดร.ภัทร์ หนังสือ เพื่อใช้ในภารกิจสู้ภัยโควิด-19 โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร จะนำยาเคอร่าไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนต่างๆ

ดร.ภัทร์ หนังสือ กล่าวว่า ตนเองได้นำยาเคอร่ามามอบให้กับประธานสภาอุตสสหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อใช้ในการป้องกันและรักษาไข้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยยาเคอร่าเป็นยาที่มีสรรพคุณแก้ไข้ ตามที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งตัวยาเคอร่าได้รับการวิจัยจากห้องปฏิบัติการชีวเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ว่าสามารถยับยั้งไวรัสในเซลล์ได้ดี และจากการเก็บข้อมูลการใช้ยาเคอร่าในคนไข้หลายพันคน พบว่าไม่มีผลข้างเคียง

ดร.ภัทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้สมุนไพรกำลังเป็นทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นฟ้าทะลายโจร ขิง ข่า ตะไคร้ หรือ สมุนไพรเสริมภูมิต้านทาน และสมุนไพรอีกมากมาย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีหากประชาชนมีความสนใจและศึกษาข้อมูล เพื่อที่จะเลือกสมุนไพรที่มีประโยชน์ มาใช้สำหรับดูแลตัวเองและครอบครัวให้ปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ของโรคระบาดแบบนี้

Related Articles