รองประธาน ส.อ.ท. ร่วมเปิดงาน Digital Transfer Matching Day และงาน Medical Showcase & Networking

รองประธาน ส.อ.ท. ร่วมเปิดงาน Digital Transfer Matching Day และงาน Medical Showcase & Networking

รองประธาน ส.อ.ท. ร่วมเปิดงาน Digital Transfer Matching Day และงาน Medical Showcase & Networking

วันที่ 21 กันยายน 2565 นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) พร้อมด้วย นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงาน Digital Transfer Matching Day และงาน Medical Showcase & Networking ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าและบริการ สำหรับอุตสาหกรรมดิจิทัลและอุตสาหกรรมการแพทย์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ บริเวณ ณ สุราลัย ฮอลล์ ไอคอนสยาม

นายอภิชิต ประสพรัตน์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายของอุตสาหกรรมดิจิทัลและอุปกรณ์การแพทย์ โดยได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมจาก สสว. ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆมานาน การสร้างโอกาสทางการค้า การหาตลาดเพิ่ม จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ SMEs โดยเฉพาะตลาดภาครัฐที่มีงบประมาณการจัดซื้อค่อนข้างแน่นอนในแต่ละปี หาก SMEs ได้แต้มต่อ 10% เพิ่มเติมตามกฎกระทรวงฯ รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้การรับรอง Made in Thailand ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันการทำงานและการสื่อสารได้เข้าสู่รูปแบบดิจิทัล ผู้ประกอบการ SMEs ไทยในอุตสาหกรรมดิจิทัลและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง มีโอกาสในการขยายตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาครัฐที่เริ่มปรับระบบสู่ดิจิทัล ซอฟต์แวร์การบริหารงานหรือระบบการประชุม ปัจจุบันเป็นรูปแบบออนไลน์เกือบ 100% ซึ่งผู้ประกอบการไทยมีศักยภาพในการผลิตสินค้าและบริการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ทุกรูปแบบ สำหรับเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ หากหน่วยงานหรือโรงพยาบาลต่างๆ ได้เห็นศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกให้ทางโรงพยาบาลได้พิจารณานำไปใช้ให้บริการ

การจัดกิจกรรม Digital Transfer Matching Day สำหรับอุตสาหกรรมดิจิทัล และงาน Medical Showcase & Networking ให้กับอุตสาหกรรมการแพทย์ เป็นความร่วมมือะหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โดยคัดเลือกผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 80 บริษัท มีสินค้าและบริการทางด้านดิจิทัลต่างๆ และสินค้าในกลุ่มครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์และอุปกรณ์เครื่องมือ ภายในงานมีผู้ซื้อจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจกว่า 40 รายเข้าร่วมในการซื้อขาย ซึ่งคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายกว่า 50 ล้านบาท สำหรับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจสินค้าด้านดิจิทัลหรือการแพทย์อยู่ สามารถติดต่อมายัง ส.อ.ท. เพื่อประสานจัดหาสินค้าและบริการได้ที่เบอร์ 1453

Related Articles