คกก.ฝ่ายเทคนิคกีฬา ฝ่ายประมวลผล และฝ่ายประชาสัมพันธ์ หารือเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพคัดภาค 1 “มหาชัยเกมส์” และ “สาครบุรีเกมส์”

คกก.ฝ่ายเทคนิคกีฬา ฝ่ายประมวลผล และฝ่ายประชาสัมพันธ์ หารือเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพคัดภาค 1 “มหาชัยเกมส์” และ “สาครบุรีเกมส์”

คกก.ฝ่ายเทคนิคกีฬา ฝ่ายประมวลผล และฝ่ายประชาสัมพันธ์ หารือเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพคัดภาค 1 “มหาชัยเกมส์” และ “สาครบุรีเกมส์”

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 น. มีการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา ฝ่ายประมวลผล และฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์ ณ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร โดยมีดร.ปรัชญา สภาพงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประจำวิทยาเขตสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชาญวิทย์ โยชนัง สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรสาคร และนายปฐมพร ธรรมจิราพงศ์ เจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และนางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร /ประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และนายเอเชีย ตึ้งสกุล ผู้สื่อข่าว มหาชัย เคเบิลทีวี /ประธานอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมประชุมชี้แจง 

โดยในที่ประชุมได้มีการพูดคุยความพร้อมของการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ทั้งด้านสนามการแข่ง อุปกรณ์ ในสถานที่ต่างๆ ทั้งที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประจำวิทยาเขตสมุทรสาคร, สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร, และสนามของโรงเรียนต่างๆ โดยภาพรวมนั้นตอนนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมของสนามกันไปแล้ว 80-90 เปอร์เซ็นต์ มีเพียงบางสนามที่กำลังเริ่มจัดสถานที่ แต่จะใช้เวลาไม่นานนักเนื่องจากเป็นสถานที่ที่ใช้ด้านกีฬาอยู่แล้ว เหลือเพียงองค์ประกอบเล็กน้อยที่ยังขาด เช่นป้ายประจำสนาม โต๊ะ เก้าอี้ ส่วนเรื่องบุคลากรผู้ควบคุมได้วางตัวไว้เรียบร้อยแล้ว และกำลังเริ่มประชุมกันตามชนิดกีฬาต่างๆ ซึ่งทุกอย่างจะเรียบร้อยสมบูรณ์แบบตามแผนที่วางไว้

ส่วนเรื่องการประมวลผลนั้น ได้มีการวางระบบที่จะมีการรายงานตารางการแข่งขันของแต่ละวัน รายชื่อนักกีฬา และผลการแข่งขัน ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะนำไปประกอบการประชาสัมพันธ์ทางช่องทางข่าวสารต่างๆ เช่นเดียวกันในด้านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร โดยนางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร/ ประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ ได้ชี้แจงถึงแผนการประชาสัมพันธ์ ซึ่งได้มีการประชุมสื่อมวลชนและได้มีการวางแผนการทำงานกันไว้แล้ว ทั้งการประชาสัมพันธ์ ทางเพจ วิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ เคเบิลทีวี และสื่อออนไลน์ ที่เริ่มเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเตรียมความพร้อมและได้จัดแถลงข่าวไปแล้ว

สำหรับ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 มหาชัยเกมส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-14 พฤศจิกายน 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 สาครบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งในช่วงเวลา16.00 น. ของวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 มหาชัยเกมส์ รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร และมีการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนามระหว่างสมุทรสาคร พบกับ ชลบุรี ด้วย

Related Articles