พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางมาแนะนำ ให้ความรู้ พร้อมรับเงินบริจาคโครงการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ทุรกันดาร) ที่ จ.สมุทรสาคร

พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางมาแนะนำ ให้ความรู้ พร้อมรับเงินบริจาคโครงการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ทุรกันดาร) ที่ จ.สมุทรสาคร

พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางมาแนะนำ ให้ความรู้ พร้อมรับเงินบริจาคโครงการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ทุรกันดาร) ที่ จ.สมุทรสาคร

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางมาที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมาถึงได้ลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน ณ ห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้น ได้ไปที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ เพื่อให้ความรู้ แนะนํา และรับมอบเงินบริจาคสนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ทุรกันดาร) ภายใต้กองทุนขององคมนตรี และ ได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบริจาคสนับสนุน พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคสนับสนุนโครงการฯ โดยมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ให้การต้อนรับและร่วมรับฟัง

พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงรับสั่งไว้ว่า พสกนิกรที่อยู่ในแผ่นดินไทย ทั้งที่มีบัตรและไม่มีบัตรประชาชน ต้องได้รับความต้องการขั้นพื้นฐานที่เท่าเทียมกัน ทั้งด้านสาธารณูปโภค การศึกษา สาธารณสุข เป็นต้น อีกทั้งได้กล่าวการดำเนินงานของโครงการกองทุนศึกษา, มูลนิธิภูบดินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมเล่าถึงความยากลำบาก ความเพียงพยายาม ความอดทน ของครู นักเรียนที่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ทุรกันดาร) ในการเดินทางที่จะไปโรงเรียน ซึ่งองคมนตรีเองได้ลงพื้นที่และได้เดินทางไปด้วยตนเอง เพื่อจะได้เห็นถึงสภาพความเป็นจริงของโรงเรียนแต่ละแห่ง ถึงการขาดแคลน และการแก้ปัญหาในแต่ละโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้เรียน ให้ครูมีขวัญและกำลังในการเรียนการสอน เป็นต้น จากนั้น พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี รับเงินสนับสนุนจากของทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1,840,000 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนสี่หมื่นบาทถ้วน) เพื่อสมทบทุนเข้าโครงการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ทุรกันดาร) ภายใต้กองทุนขององคมนตรี

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครมีโรงเรียน สถานศึกษา จํานวน 240 แห่ง สังกัดสํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจํานวน 114 แห่ง สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจํานวน 3 แห่ง สํานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจํานวน 23 แห่ง สํานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจํานวน 3 แห่ง และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจํานวน 97 แห่ง มีนักเรียน/นักศึกษา จํานวน 93,152 คน ส่วนใหญ่มีฐานะยากจนติดตามผู้ปกครองมาทํางานในจังหวัด สมุทรสาคร ซึ่งรวมทั้งลูกหลานของแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทํางานในประเทศไทย ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะลูกหลาน แรงงานต่างด้าว จังหวัดสมุทรสาครพยายามปลูกฝัง ความรู้สึกให้เขารักประเทศไทย รักจังหวัดสมุทรสาคร เข้าใจในวัฒนธรรม โดยเฉพาะ ภาษาไทยเพื่อความมั่นคง ของประเทศไทย และสัมพันธ์อันดีต่อกันในอนาคต

Related Articles