หอการค้าสมุทรสาคร-อุทัยธานี ลงนาม MOU ส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่น

หอการค้าสมุทรสาคร-อุทัยธานี ลงนาม MOU ส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่น

หอการค้าสมุทรสาคร-อุทัยธานี ลงนาม MOU ส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่น

วันที่ 7 เมษายน 2566  ที่โรงแรมแกรนด์ อินเตอร์ โฮเทล ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร  หอการค้าจังหวัดสมุทรสาครได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่น ระหว่างหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ หอการค้าจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นางชลอ โนรี ประธานหอการค้าจังหวัดอุทัยธานี ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนาม พร้อมด้วย ดร.ปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายนิยมชลธี สีโสตทัศน์ กรรมการหอการค้าจังหวัดอุทัยธานี ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายคนึง ทับเที่ยง ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการหอการค้าทั้งสองจังหวัด ร่วมเป็นพยานในพิธี

นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ หอการค้าจังหวัดอุทัยธานี มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการมุ่งเดินหน้าผลักดันกิจกรรมทางเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นให้มีความหลากหลาย และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สามารถเชื่อมโยงโอกาสทางเศรษฐกิจและสร้างกลไกในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การค้าสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยสาระสำคัญของพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหอการค้าทั้งสองจังหวัดได้ดำเนินการตามนโยบายของหอการค้าไทย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายความร่วมมือในการพัฒนาระดับจังหวัดด้านมิติภาคการเกษตร ภายใต้กรอบความร่วมมือการทำงานกับเครือข่ายพันธมิตรของหน่วยงานหอการค้าจังหวัด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์เกษตร และประมงของชุมชนภายในจังหวัดร่วมกัน รวมทั้งให้คำปรึกษาด้านข้อมูลเกี่ยวกับการจัดทำแผนงาน/โครงการ ที่เสริมทรัพยากรซึ่งกันและกัน ในด้านวัตถุดิบ ภูมิปัญญา และความหลากหลายของชุมชนเพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ และขยายผลสู่กลุ่มเกษตรกรท้องถิ่น ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

Related Articles