ขนส่งสมุทรสาคร มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน

ขนส่งสมุทรสาคร มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน

ขนส่งสมุทรสาคร มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายสันติ สุรเจริญชัยกุล ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน โดยมีส่วยนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน จำนวน 7 ราย เข้าร่วมพิธีมอบฯ ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสมุทรสาคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร             

นายสันติ สุรเจริญชัยกุล ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาครได้เปิดรับคำขอรับจัดสรรเงินเป็นคำอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 โดยมีผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนยื่นคำขอจำนวน 7 ราย โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาการขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ครั้งที่ 7/2565 ได้พิจารณาอนุมัติเงินเพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าอุปกรณ์ทั้ง 7 ราย เป็นเงิน 373,000 บาท และส่งให้โรงพยาบาลสมุทรสาครดำเนินจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือตามความประสงค์ของผู้ยื่นคำขอต่อไปในครั้งนี้ โรงพยาบาลสมุทรสาครได้ดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือเสร็จเรียบร้อย พร้อมส่งมอบให้ผู้ยื่นคำรับการจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน ทั้ง 7 ราย ได้แก่

1. รถนั่งสำหรับผู้พิการแบบธรรมดา และเบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ จำนวน 4 ราย

2. รถนั่งสำหรับผู้พิการแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และเบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับจำนวน 1 ราย

3. ขาเทียม จำนวน 2 ราย

ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวอีกว่า อุบัติเหตุจากท้องถนน ทำให้ผู้ที่ประสบภัยบางคน ต้องสูญเสียชีวิต ทรัพย์สินบางคนได้รับบาดเจ็บร่างกาย พิการแขน ขา ทั้งยังได้ส่งผลกระทบถึงครอบครัวของผู้ที่ประสบภัยด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ประสบภัย ต้องสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนในวันนี้นับได้ว่าเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้ผู้ประสบภัย เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้เป็นการเติมเต็มบางส่วนให้ผู้ประสบภัย

Related Articles