สมุทรสาคร – กกร. รวมพลัง 6 หน่วยงาน จัดเวทีเสวนา “เลือกตั้ง 66 กับอนาคตสมุทรสาคร”

สมุทรสาคร – กกร. รวมพลัง 6 หน่วยงาน จัดเวทีเสวนา “เลือกตั้ง 66 กับอนาคตสมุทรสาคร”

สมุทรสาคร – กกร. รวมพลัง 6 หน่วยงาน จัดเวทีเสวนา “เลือกตั้ง 66 กับอนาคตสมุทรสาคร”
เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม แกรนด์นรสิงห์ โรงแรมแกรนด์อินเตอร์ โฮเทล จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดเสวนาแนวนโยบายของพรรคการเมือง ภายใต้หัวข้อ “เลือกตั้ง 66 กับ อนาคตสมุทรสาคร” โดยความร่วมมือระหว่าง คณะกรรมการร่วมภาคเอกชนจังหวัดสมุทรสาคร หรือ (กกร.สค.) บริษัท มหาชัย เคเบิลทีวี จำกัด, สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร, หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร , กกต.จว.สมุทรสาคร และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร มี ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานกล่าวเปิดเวทีเสวนาฯ ร่วมด้วย นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนผู้ที่เข้าร่วมรับฟังการเสวนาฯ ทั้งภายในห้องประชุม และที่รับชมผ่านเฟซบุ๊ก บริษัท มหาชัย เคเบิลทีวี จำกัด, ยูทูป mccabletv official และมหาชัยเคเบิลทีวี “ช่อง 2 ในระบบอนาล็อก” และ“ช่อง 38 ในระบบดิจิตอล”

ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วย กกร.สค. ซึ่งมีบทบาทขับเคลื่อนการทำงาน การติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจในระดับพื้นที่ โดยเป็นองค์กรของภาคธุรกิจ เกี่ยวกับการหาแนวทางในการร่วมแก้ไขปัญหาทางการค้าและเศรษฐกิจ ภายใต้นโยบายของ รัฐบาลเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนา และนำความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร มาโดยตลอดนั้น และในปีนี้ประเทศไทยกำลังจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ในนามคณะกรรมการร่วมภาคเอกชนจังหวัดสมุทรสาคร (กกร.สค) จึงได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาคเอกชนและภาคราชการ จัดงานเสวนาฯ ภายใต้หัวข้อ “เลือกตั้ง 66 กับ อนาคตสมุทรสาคร” เพื่อเป็นเวทีสื่อสารสู่ภาคประชาชนให้เข้าใจนโยบายพรรค และ เผยแพร่ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการสร้างจิตสำนึก พลเมืองไทยในการออกไปเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ในลักษณะ Two ways communication ระหว่างประชาชน และ ภาคการเมือง จากตัวแทนพรรคการเมืองที่ลงสมัครรับเลือกตั้งของจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านการแสดงวิสัยทัศน์ และนโยบาย แนวทางการพัฒนา จังหวัดสมุทรสาคร มานำเสนอในประเด็นสำคัญที่ครอบคลุมในเรื่องมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อม ให้กับประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับทราบ
สำหรับการจัดเสวนาแนวนโยบายของพรรคการเมือง ภายใต้หัวข้อ “เลือกตั้ง 66 กับ อนาคตสมุทรสาคร” ครั้งนี้ ทางผู้จัดก็ได้มีการเชิญผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองทั้ง 10 พรรค มาขึ้นเวทีเสวนา โดยมีพรรคที่ตอบรับและสะดวกต่อการส่งตัวแทนเข้าร่วมเสวนา 4 พรรค ได้แก่ นายรติพงษ์ ภู่มาลี พรรคภูมิใจไทย, นายยุทธศิลป์ มณีไพโรจน์ พรรคไทยสร้างไทย , นายชวพล วัฒนพรมงคล พรรคประชาธิปัตย์ และ นายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม พรรคก้าวไกล (ตามลำดับ) ซึ่งแต่ละคนจะได้ขึ้นพูดแสดงแนวความคิดและนโยบายของพรรคฯ คนละ 2 รอบๆ ละ 10 นาที ซึ่งรอบแรกก็เป็นการพูดถึง “หากคุณได้เป็น ส.ส.สมุทรสาคร สิ่งที่จะทำให้กับสมุทรสาครคืออะไร” และ รอบที่ 2 คือ “นโยบายของพรรคที่มีต่อการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร”

Related Articles