ก.ธ.จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด (นอกรอบ) ครั้งที่ 2/2566

ก.ธ.จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด (นอกรอบ) ครั้งที่ 2/2566

ก.ธ.จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด (นอกรอบ) ครั้งที่ 2/2566
วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. นายกมล ไกรวัตนุสสรณ์ ประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายปรีชา ศิริแสงอารำพี รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิชาการ ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการเงินการคลัง คณะกรรมการ ก.ธ.จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัด และผู้ช่วยกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ประชุมและลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด (นอกรอบ) ครั้งที่ 2/2566

โดยที่ปรึกษาและคณะ ก.ธ.จ.สมุทรสาครได้เดินทางไปสอดส่องโครงการก่อสร้างศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ (Aquarium) สมุทรสาคร ตั้งอยู่ที่ 127 หมู่ที่ 8 ตําบลโคกขาม อําเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ใช้งบประมาณ 19,469,800 (งบจังหวัดปี 2565) ดำเนินการประกอบด้วย การปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ, งานบ่อพ่อแม่พันธุ์, งานบ่อเต่าและระบบกรองน้ำ, งานปรับปรุงบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำเศรษฐกิจ, งานปรับปรุงลานจอดรถหน้าศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ งานขุดลอกบ่อเก็บน้ำและปรับปรุงพื้นที่ และ งานอาคารเอนกประสงค์ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว กว่า 68% ซึ่งกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 กรกฎาคม นี้ และคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนเที่ยวชมได้ 1 กันยายนนี้

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 อื่นๆ อีกด้วย ได้แก่การปรับปรุงลานกีฬาสนามฟุตซอล บ้านชีผ้าขาว ม.2 เทศบาลตำบลท่าจีน ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จแล้ว, โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ได้มาตรฐาน การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ที่ ถนนสายหมู่ที่ 6 ตำบลท่าจีน ถึง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าทราย จำนวน 64 ต้น, ถนนสายบ้านดอนไก่ดี ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร และตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จำนวน 176 ต้น, ถนนสายบ้านท่าเสาตำบลบ้านเกาะ และตำบลดอนไก่ดี จำนวน 148 ต้น, ถนนสายบ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 3 ถึงบ้านสหกรณ์หมู่ 4 ตำบลโคกขาม จำนวน 81 ต้น, โครงการซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลติกคอนกรีต สาย สค.40008 แยกทางหลวงหมายเลข 3423 – นิคมบ้านไร่ ตำบลโคกขาม ตำบลพันท้ายฯ ผิวจราจรกว้าง 18.00 เมตร ความหนา 0.05 เมตร ระยะทาง 2.200 กิโลเมตร และโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีและการมีส่วนร่วม ปรับปรุงประสิทธิภาพการระบายน้ำสู่แก้มลิงคลองมหาชัย-คลองสนามชัย และแม่น้ำท่าจีน (เขื่อนป้องกันตลิ่งคลองโคกขามใหม่) ตำบลพันท้ายฯ ความ 440.00 เมตร  ซึ่งทางคณะที่ปรึกษาและคณะ ก.ธ.จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่ก็เพื่อดูความคืบหน้า สอบถามปัญหาอุปสรรคของโครงการฯ เน้นย้ำให้ดำเนินการให้เป็นไปตาม TOR และการดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้ก่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ต่อไป

Related Articles