สมุทรสาครเชิญชวนร่วมเดินวิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ตอน กำเนิดศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล”

สมุทรสาครเชิญชวนร่วมเดินวิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ตอน กำเนิดศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล”

สมุทรสาครเชิญชวนร่วมเดินวิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ตอน กำเนิดศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล”

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม มูลนิธิบ้านท่าฉลอม และสมุทรสาครพัฒนาเมือง พร้อมด้วย นายบุญชอบ สาธร อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร และนายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันเดินวิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 3 ตอนกำเนิดศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล” ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่โรงพยาบาลนครท่าฉลอม เพื่อจัดหารายได้ร่วมสมทบทุนในการจัดตั้งศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล สถานที่พักคอยผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด หมอ พยาบาล ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนชาวท่าฉลอม ร่วมงาน ที่ศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สำหรับ การจัดการแข่งขันเดินวิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 3 ตอนกำเนิดศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล มูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร บริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด มูลนิธิบ้านท่าฉลอม ชมรมพลังสตรีท่าฉลอม และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้ร่วมสมทบทุนในการจัดตั้งศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยว สำหรับ ศูนย์ดังกล่าวซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ให้ใช้สถานที่ อยู่บริเวณด้านข้างอุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิม จะใช้เป็นสถานที่พักคอยผู้ป่วยโรคมะเร็งซึ่งมีฐานะยากจนไม่มีเงินค่าเดินทางและที่พักเพื่อให้มีโอกาสได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

งานท่าฉลอมมินิมาราธอนในครั้งนี้ จะวิ่งผ่านถนนถวายระยะทาง 2.0 กม. ซึ่งมีสตรีอาร์ตที่สวยงามมีเสน่ห์ตามผนัง พื้นถนน และฝาท่อ โดยประกอบด้วยการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 11.5 กม. ซึ่งแบ่งเป็น 6 กลุ่มอายุ และมีโล่รางวัลให้ผู้ชนะเลิศสามอันดับแรกหญิงและชายของแต่ละกลุ่มอายุ รวมทั้งมีรางวัลพิเศษให้ผู้เข้าเส้นชัย 50 ท่านแรก และการวิ่งสนุกเที่ยวชมสตรีทอาร์ต (Street Art Fun Run) ระยะทาง 4.0 กม. ซึ่งมีโล่รางวัลให้ผู้เข้าเส้นชัยสามอันดับแรก และรางวัลพิเศษให้ผู้เข้าเส้นชัย 100 ท่านแรกที่ถ่ายรูปตัวเองกับสตรีทอาร์ตและโลโก้ของผู้สนับสนุนครบตามเงื่อนไขที่กำหนด หลังการวิ่ง เชิญรับประทานอาหารอร่อยของชุมชนและรับชมดนตรีจากศิลปินในพื้นที่ โดยสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานวิ่งครั้งนี้ได้ที่เพจ “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” ทั้งนี้ เส้นทางวิ่งจะผ่านพื้นที่ตำบลท่าฉลอม บางหญ้าแพรก และท่าจีน ซึ่งได้รับความร่วมมือและความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากเทศบาลนครสมุทรสาคร เทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก และเทศบาลตำบลท่าจีน

ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. – 21 ก.ย.67 ค่าสมัครปกติและ VIP คนละ 600 บาท และ 2,000 บาท ตามลำดับ สมัครได้ที่ รพ.สมุทรสาคร รพ.นครท่าฉลอม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และร้านกาแฟภัตตาคารท่าเรือ หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ไทยรัน https://race.thai.run ตั้งแต่ 15 ส.ค. – 21 ก.ย. นี้ นอกจากนี้ ยังเปิดรับการสนับสนุนการจัดงาน ผู้ที่ประสงค์จะให้การสนับสนุนสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เลขที่ 570-237384-8 ชื่อบัญชีสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร โดยสามารถนำใบเสร็จเงินสนับสนุนไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ได้ 2 เท่า สำหรับผู้ที่สนับสนุนตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป จะได้ขึ้นโลโก้บนฉากเวที 30,000 บาท จะได้ขึ้นโลโก้ที่สตรีทอาร์ต และตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป จะได้จารึกชื่อที่ศูนย์ฉลอมราษฎร์บริบาล ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: คุณทิพย์สุดา ปานเกษม โทรศัพท์: 094-576-9797

Related Articles