ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ผุดไอเดียไลฟ์สดผ่านรายการไม่แพ้แน่นอน ตอบคำถามโควิด-19

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ผุดไอเดียไลฟ์สดผ่านรายการไม่แพ้แน่นอน ตอบคำถามโควิด-19

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2563 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประเดิมเปิดรายการ “ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน” ภายใต้สโลแกน สมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด -19 โดยไลฟ์สดทาง Facebook Live ของเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเรื่องราวที่ประเดิมเปิดรายการเป็นครั้งแรกนั้น ก็จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด – 19 จากทั่วโลก ลงมาที่ระดับประเทศไทย และระดับจังหวัดสมุทรสาคร ,มาตรการต่างๆที่จังหวัดสมุทรสาครได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไข รวมถึงคำสั่งที่ออกมาประกาศบังคับใช้ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อการป้องกันและแก้ปัญหาโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งก็มีหลายๆ เรื่องที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน แต่ทางจังหวัดสมุทรสาครก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป เพื่อการควบคุมโรคนี้ไม่ให้แพร่ระบาดอย่างหนักและรวดเร็วจนยากต่อการควบคุมได้ เช่น เวลาการเปิด-ปิดตลาด,การบังคับสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ , การห้ามจำหน่ายสุรา และ การปฏิบัติตนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นต้น อีกทั้งยังขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในเรื่องของ SOCIAL DISTANCING หรือ การเว้นระยะห่างทางสังคม ที่คนสมุทรสาครยังทำได้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องการให้ทุกคนหันมาร่วมมือกันปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อสู้โควิดให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน แม้ตอนนี้ทุกคนอาจจะเจ็บเพราะได้รับผลกระทบจากคำสั่งต่างๆ ที่ออกมาทั้งในระดับจังหวัด และระดับประเทศ แต่ก็ดีกว่าที่จะปล่อยให้ทุกคนติดเชื้อโควิด-19 แล้วต้องเสี่ยงต่อการเสียชีวิต
ส่วนประเด็นคำถามที่ประชาชนถามเข้ามาทางเฟสบุ๊คไลฟ์ ก็มีหลายเรื่องด้วยกัน เช่น การกักตัวผู้ต้องสงสัย,การรวมตัวของแรงงานต่างด้าว,การเปิดให้บริการร้านตัดผม,การงดจำหน่ายสุรา และ การควบคุมรถรับส่งแรงงาน เป็นต้น แต่ในครั้งแรกนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังไม่สามารถตอบทุกคำถามได้หมด จึงได้เก็บรวบรวมทุกประเด็นคำถามไว้ เพื่อนำไปตอบในครั้งต่อไป เพราะทุกคำถามต้องมีคำตอบ
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า รายการ “ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน” ภายใต้สโลแกน สมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด -19 นี้ เกิดจากความคิดที่ว่า เมื่อภาคส่วนราชการมีการประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ของโควิด-19 ในห้องประชุมแล้ว ก็ต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย และต้องการตอบข้อสงสัย พร้อมกับรับรู้แนวความคิดของพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ จึงเห็นว่าควรที่จะใช้สื่อโซเชียลให้เป็นประโยชน์ จึงได้เกิดแนวคิดจัดรายการ “ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน” ภายใต้สโลแกนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด -19 โดยไลฟ์สดทาง Facebook Live ของเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลาประมาณ 14.00 – 14.30 น. ซึ่งวันเสาร์จะเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มาพูดคุยและตอบประเด็นคำถามต่างๆ ที่ส่งเข้ามาทางเฟสบุ๊คไลฟ์ ส่วนวันอาทิตย์ก็จะผลัดเปลี่ยนหัวหน้าส่วนราชการหลายๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร หรือโรคโควิด-19 มาพูดคุยพร้อมตอบคำถามเช่นกัน แต่ถ้าคำถามไหนไม่สามารถตอบได้ทันที หรือตอบไม่ทัน ก็จะเก็บรวบรวมไว้แล้วมาตอบในครั้งต่อไป ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครและเพื่อนๆ ทางเฟสบุ๊คฯ ร่วมกันรับชมรายการ “ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน” ทาง Facebook Live ของเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลาประมาณ 14.00 – 14.30 น. ซึ่งรายการที่จัดขึ้นนี้ จังหวัดสมุทรสาครน่าจะเป็นจังหวัดแรกๆ ในประเทศไทย ที่ใช้สื่อโซเชียลมาเป็นช่องทางในการพูดคุยและตอบคำถามโควิด-19 ให้พี่น้องประชาชนคลายความสงสัยลงได้ไม่มากก็น้อย

Related Articles