ผู้ว่าฯ สมุทรสาครมอบถุงยังชีพช่วยผู้ยากไร้ที่อำเภอบ้านแพ้ว

ผู้ว่าฯ สมุทรสาครมอบถุงยังชีพช่วยผู้ยากไร้ที่อำเภอบ้านแพ้ว

วันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายอำเภอบ้านแพ้ว เหล่ากาชาดจังหวัด ตลอดจนผู้แทนจากทุกภาคส่วนทั้งในระดับท้องที่ และท้องถิ่น ได้ร่วมกันจัดมอบชุดธารน้ำใจ บรรเทาทุกข์ผู้ยากไร้ที่กักตนเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ หน้ากากผ้า และแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ จำนวน 44 ราย ในพื้นที่ตำบลคลองตัน ตำบลเกษตรพัฒนา ตำบลหลักสอง และตำบลเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทราบดีว่าพี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนมากน้อยเพียงใด แต่ทุกฝ่ายก็ได้ร่วมมือกันหาทางบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน อย่างเช่นในเบื้องต้นนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 4 ตำบล และยังจะจัดมอบให้ครบทุกตำบลในทั้ง 3 อำเภอ ส่วนเรื่องปัญหาร้องทุกข์อื่นๆ นั้น ก็ขอให้แจ้งได้ที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือที่ว่าการอำเภอ ซึ่งปัญหาใดที่ผู้ว่าฯ สามารถจะแก้ไขให้ได้เลย ก็จะทำทันที แต่ถ้าปัญหาใดที่เป็นเรื่องระดับชาติ ก็จะนำเสนอต่อไป สำหรับในส่วนเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครนั้น ขอให้เชื่อมั่นได้ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในทุกภาคส่วน จะไม่ปล่อยให้ทุกคนอดอย่างแน่นอน ทุกคนต้องมีกินไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็กที่ขาดแคลนนมหรืออุปกรณ์สำคัญต่างๆ ที่จำเป็นต่อเด็กเล็ก ก็ขอให้แจ้งมาได้นายอำเภอทันที
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังกล่าวอีกว่า แม้วันนี้สถานการณ์ผู้ป่วยโควิดของจังหวัดสมุทรสาครจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ก็วางใจไม่ได้ว่าในวันพรุ่งนี้ หรืออนาคตนั้น ผู้ป่วยจะลดลงหรือเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนอดทนสู้และร่วมมือกันต่อไปด้วยกันอีกระยะหนึ่ง โดยดำเนินชีวิตตามมาตรการและคำสั่งต่างๆที่ออกมาทั้งของรัฐบาลและในระดับจังหวัด จนกว่าจะมีมาตรการผ่อนคลาย ซึ่งทุกคนจะต้องมีส่วนร่วมในการต่อสู้ แล้วพวกเราถึงจะชนะโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ได้

Related Articles