จิตอาสาหลากอาชีพ รวมพลังแจกข้าวไข่เจียวสู้ภัยโควิด พลังดีๆแบ่งปันในสังคมสมุทรสาคร

จิตอาสาหลากอาชีพ รวมพลังแจกข้าวไข่เจียวสู้ภัยโควิด พลังดีๆแบ่งปันในสังคมสมุทรสาคร

วันที่ 17 พฤษภาคม 2563  เวลา 09.00 น. ที่บริเวณอาคารตรงข้ามบริษัทมหาชัยเคเบิ้ลทีวี ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร มีกลุ่มจิตอาสาจากหลากหลายสาขาอาชีพ จัดกิจกรรมพลังความดีสู้ภัยโควิด แบ่งปันน้ำใจสู่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ตั้งตู้ปันสุข และในวันนี้ได้มีการแจกข้าว รวม 3 ไข่ ทั้งไข่ต้ม ไข่ดาว และไข่เจียว

นายวรพงษ์ ชอบชื่น ตัวแทนจิตอาสานานาอาชีพ บอกว่า การแจกอาหารเมนูข้าวสามไข่ปันสุขนี้ เกิดจากแนวความคิดของจิตอาสาทุกคนในกลุ่ม ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้อิ่มท้อง และมีแรงสู้งานต่อไป อีกทั้งยังส่งผลทำให้ผู้รับมีความสุขทั้งกายและใจ ส่วนผู้ให้ก็รู้สึกอิ่มใจด้วย โดยเมนูข้าวสามไข่ปันสุขนั้นจะทำแจกทุกวันอาทิตย์ ซึ่งก็ตั้งใจกันว่าจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายเบาบางลง ส่วนวิธีการแจกนั้น ก็จะมีการทอดไข่ดาว – เจียวไข่ฟู กันแบบสดๆร้อนๆ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน เพื่อให้ผู้ที่มารับอาหารได้รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ และยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากทานไข่แบบไหน เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน โดยในครั้งแรกนี้ได้เตรียมไข่มาจำนวน 60 แผง หรือประมาณ 1,800 ฟอง ใช้ไปกับการทำเมนูสามไข่ปันสุขทั้งหมด 40 แผง หรือ 1,200 ฟอง นอกจากนี้ก็ยังมีผู้สนับสนุนน้ำพริกมาร่วมด้วยช่วยอีกแรง งานนี้เรียกได้ว่าสุขกันถ้วนหน้ากับเมนู “ข้าวสามไข่ปันสุข สู้โควิด-19” ด้วยน้ำใจแห่งการแบ่งปันกันของคนในสังคม

ขณะที่บรรยากาศของการรับข้าวเมนูสามไข่นั้น ก็มีพี่น้องประชาชนแวะเวียนเข้ามารับอาหารกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนการปฏิบัติตนของผู้ที่มารับอาหาร ทางผู้มอบฯ ก็ได้ขอให้มีการเว้นระยะห่างในการเข้าแถวยืนรับอาหารด้วย และจะแจกอาหารให้กับเฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น

#ร่วมด้วยช่วยกัน#เราจะผ่านไปด้วยกัน

***วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. มีแจกข้าวอีก พบกันที่เดิมที่ท่าปรง

Related Articles