สไปเดอร์แมนมาแล้ว มากับรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ลงเรือส่งผัก สู้โควิด-19

สไปเดอร์แมนมาแล้ว มากับรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ลงเรือส่งผัก สู้โควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่รวมถึงรายได้ของประชาชนคนไทยเกือบทั่วประเทศนั้น ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่ยังมีผู้ใจบุญร่วมกันหาทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีการต่างๆ นานา เป็นการปันสุขสู่สังคม อย่างเช่นในวันนี้ก็มีอีกหนึ่งภาพการปันความสุขจากเจ้าของบริษัทส่งออกผักสดจำพวก กระเจี๊ยบเขียวกับข้าวโพดอ่อน ซึ่งแม้จะได้รับผลกระทบไปด้วย การส่งออกลดน้อยลงอย่างมาก แต่ความมีน้ำใจก็ไม่ได้ลดลงตามไป

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าของบริษัทส่งออกผักสด ได้จัดทำถุงผักปันสุขจำนวน 300 ถุง เพื่อส่งมอบต่อให้กับพี่น้องชาวคลองดำเนินสะดวก ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นถุงผักปันสุขสู่ชาวคลอง ซึ่งการออกแจกจ่ายถุงผักปันสุขนั้นก็ไม่ธรรมดา เพราะในวันนี้ได้พา “สไปเดอร์แมน” ฮีโร่ของหนูน้อยมาสร้างสีสันร่วมกันทำความดี สร้างความสุขสู้โควิด-19 ด้วยการนำถุงผักปันสุขส่งถึงหัวบันไดแต่ละบ้าน ทั้งนั่งเรือ ทั้งเดินเท้าริมคลอง บ้านไหนไม่อยู่ก็วางไว้ให้ เพราะอยากให้ทุกคนได้ทานผักเหมือนๆ กัน จะได้มีพลังสู้กับโควิด-19 ต่อไป ส่วนถุงผักปันสุขนั้นก็มีทั้ง กระเจี๊ยบเขียว ข้าวโพดอ่อน กวางตุ้ง กะหล่ำปลี ฟัก และผักกาดดอง โดยผัก 1 ถุง ทำกับข้าวกินได้หลายมื้ออิ่มไปหลายวันกันเลยทีเดียว

ทางด้านของสไปเดอร์แมน ไอ้แมงมุมฮีโร่ยอดมนุษย์ที่เคยมีภาพทำความดีเป็นที่รู้จักกันไปทั่ว ด้วยการล้างพื้นถนนมาแล้วนั้น วันนี้นอกจากจะมาควงแขนเจ้าของบริษัทส่งออกผักสด ทำหน้าที่ส่งผักถึงหัวบันไดบ้านอย่างเต็มที่ สู้ทั้งแดดร้อน สู้ทั้งโควิด แต่ก็ไม่หวั่นแม้จะมีเหนื่อยหอบบ้างก็ตาม ซึ่งก็ใช่ว่างานของสไปเดอร์แมนจะสิ้นสุดแค่ทางเรือ เพราะเมื่อขึ้นจากน้ำแล้ว ก็เดินทางทางบกไปกับนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นำของมาใส่ตู้ปันสุขที่ตั้งอยู่หน้ารูปหล่อหลวงพ่อรุ่งองค์ใหญ่ วัดท่ากระบือ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้ใจบุญหลายคนนำของมาร่วมใส่ตู้นี้ด้วย นำของมาเติมสุขด้วยอีกแรงหนึ่ง ซึ่งตู้ปันสุขที่นี่ก็ไม่เหมือนกับตู้อื่น เพราะนอกจากจะเป็นตู้ที่มีคุณค่าทางความสุขแล้ว ยังเป็นตู้ที่มีคุณค่าทางความเก่าแก่อีกด้วย เนื่องจากตู้ปันสุขตู้นี้เป็นตู้กับข้าวเก่าที่เคยตั้งอยู่ในครัวของวัดท่ากระบือ มีอายุไม่ต่ำกว่า 30 – 40 ปีส่วนสิ่งของภายในตู้ก็มีทั้งยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม น้ำดื่ม และที่สำคัญคือ มีอาหารที่พระภิกษุสงฆ์รับบิณฑบาตรมาในตอนเช้า นำมาใส่ไว้ให้ญาติโยมได้เอากลับไปกินกันด้วย

Related Articles