สสจ.สมุทรสาคร เผย กลุ่มนำร่อง 159 คนอาการปกติ

สสจ.สมุทรสาคร เผย กลุ่มนำร่อง 159 คนอาการปกติ

สสจ.สมุทรสาคร เผย กลุ่มนำร่อง 159 คนอาการปกติ ด้านนายก อบจ. สมุทรสาคร กับ นายก อบต.พันท้ายฯ ยืนยันความปลอดภัยวัคซีนโควิด 19 (ซิโนแวค) 

หลังจากที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดนำร่องในการเริ่มฉีดวัคซีนโควิด 19 ยี่ห้อ SINOVAC ใน 159 คน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งกลุ่มแรกที่นำร่องในการฉีดวัคซีนโควิดนี้ ประกอบไปด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 2 ท่าน , นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ,นายก อบต. ท่าทราย (ตัวแทนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง) , ปลัดจังหวัด , ผอ. รพ. สมุทรสาคร, รองฯ ฝ่ายทหาร ,ผู้บังคับการตำรวจฯ,หัวหน้าสำนักงานจังหวัด,นายอำเภอเมือง,สาธารณสุขอำเภอเมือง,ประธาน อสม.,สภาอุตสาหกรรม , สภาหอการค้า , ตัวแทนผู้มีโรคประจำตัว,ตัวแทนแรงงานในพื้นที่เสี่ยง , ตัวแทนผู้ประกอบการ,ตัวแทนแม่ค้าตลาด,ตัวแทนเจ้าของหอพัก,เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และสาธารณสุข (สสจ./สสอ./รพ.สต.และรพ. สมุทรสาคร) , อสม., เจ้าหน้าที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย ด่านหน้า ฝ่ายปกครอง/ทหาร/ตำรวจ,คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด,ผู้มีโรคประจำตัว และประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

ล่าสุดวันนี้ (3 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามอาการของกลุ่มนำร่อง 159 คน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยทราบจากนายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ว่าทุกคนปลอดภัย ยังคงมีสภาพร่างกายที่ปกติ ยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติดี ส่วนการดูแลตนเองนั้น ก็ไม่มีอะไร ใช้ชีวิตามปกติอย่าให้มีความเสี่ยง ดูแลสุขภาพให้ดีเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วภูมิคุ้มกันโรคจะสร้างขึ้นทันทีหลังจากที่รับวัคซีนแล้ว และจะต้องมีการกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนเข็มที่สองอีก 1 โด๊ส หลังจากที่ฉีดเข็มแรกไปแล้วประมาณ 3 – 4 สัปดาห์

ด้านนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร (ตัวแทนคณะกรรมการโรคติดต่อ)  บอกว่า ผมในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนในกลุ่มนำร่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนนั้น มาวันนี้ ( ณ วันที่ 3 มี.ค.) ก็ผ่านพ้น 72 ชั่วโมงไปแล้ว ร่างกายก็ยังคงปกติดี และไม่มีอาการแทรกซ้อนหรืออาการข้างเคียงแต่อย่างใด ก็อยากให้พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครมีความมั่นใจว่า การฉีดวัคซีนนี้จะเป็นผลดีกับตัวเองและจังหวัดสมุทรสาคร “ผมผ่านไปแล้วครับ 72 ชั่วโมง ปลอดภัยครับ”

ส่วนนายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ผู้สร้างโรงพยาบาลสนาม 1000 เตียง (ตัวแทนกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว) บอกว่า หลังจากฉีดวัคซีนมาแล้วก็ไม่เป็นอะไรเลย ความเจ็บก็เจ็บปกติเหมือนฉีดยาทั่วไป และพยายามเฝ้าสังเกตอาการของตนเองตลอดว่าจะมีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นบ้างหรือไม่ แต่ก็ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ส่วนโรคประจำตัวที่เป็นนั้นก็ยังคงใช้ยารักษาอาการเบาหวาน และความดันตามที่แพทย์สั่งได้เหมือนเดิมทุกอย่าง ทั้งนี้ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำของพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ แม้จะมีคนห้ามไว้ แต่ผมตัดสินใจว่าต้องทำการฉีดวัคซีนก่อนเพื่อพิสูจน์ให้เห็นผลที่ชัดเจนและจะได้มาบอกให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่า ฉีดวัคซีนไม่มีผลกระทบใดๆ ฉีดแล้วมีความรู้สึกดีด้วยว่า วัคซีนนี้มีความปลอดภัยต่อกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว

Related Articles