สำนักเลขาธิการ วุฒิสภา เสริมความรู้ ด้านการเมือง การปกครอง บทบาท หน้าที่ และอำนาจวุฒิสภาสู่เยาวชน ตามโครงการสภาจำลองสัญจร

สำนักเลขาธิการ วุฒิสภา เสริมความรู้ ด้านการเมือง การปกครอง บทบาท หน้าที่ และอำนาจวุฒิสภาสู่เยาวชน ตามโครงการสภาจำลองสัญจร

สำนักเลขาธิการวุฒิสภา เสริมความรู้ ด้านการเมือง การปกครอง บทบาท หน้าที่ และอำนาจวุฒิสภาสู่เยาวชน ตามโครงการสภาจำลองสัญจร

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ 16 พฤศจิกายน 2564 นายสาธิต วงศ์อนันท์นนท์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดการอบรม เผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับการเมือง บทบาทหน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ศูนย์เยาวชนในสถานศึกษา ตามโครงการสภาจำลองสัญจร ณ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย มี ดร. ประพจน์ แย้มทิม ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย กล่าวต้อนรับ คณะเลขาธิการวุฒิสภา จากนั้น นายสาธิต วงศ์อนันท์นนท์ ผู้อำนวยการ สำนักประชาสัมพันธ์ เป็นวิทยากร บรรยายความรู้ ในหัวข้อ การปกครองของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข รวมถึงบทบาทหน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ทุกคนคงทราบดีว่า เยาวชนเป็นรากฐาน ที่สำคัญ ของการพัฒนาการเมืองการปกครอง ของไทย เพราะเยาวชน จะต้องเติบโต เป็นกำลังสำคัญของชาติ ดังนั้นการปลูกฝังค่านิยม และทัศนคติที่ดีให้แก่เยาวชน เราต้องให้ข้อมูลความรู้ที่ถูกต้อง ช่วยสร้างและสนับสนุนให้เยาวชนไทยในวันนี้เป็นพลเมืองที่ดีในอนาคตต่อไป..//

Related Articles