Siam Sea Salt ผลิตภัณฑ์เกลือทะเลวิสาหกิจชุมชนบ้านสหกรณ์ หมู่ 3 โคกขาม หมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งใหม่ของสมุทรสาคร

Siam Sea Salt ผลิตภัณฑ์เกลือทะเลวิสาหกิจชุมชนบ้านสหกรณ์ หมู่ 3 โคกขาม หมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งใหม่ของสมุทรสาคร

Siam Sea Salt ผลิตภัณฑ์เกลือทะเลของวิสาหกิจชุมชนบ้านสหกรณ์ หมู่ 3 โคกขาม หมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 10.30 น. นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานร่วมเปิดตัวโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2564 ที่วิสาหกิจชุมชนบ้านสหกรณ์ หมู่ 3 โคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เกษตรกรผู้ทำนาเกลือ อสม. สื่อมวลชนจังหวัดสมุทรสาคร และท่านผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจชุมชน โดยได้เข้ามาช่วยยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์เกลือทะเล ของวิสาหกิจชุมชนบ้านสหกรณ์ หมู่ 3 โคกขาม ที่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยเชิญ ผศ.ดร.ชญาณิศา ชิติโชติปัญญา และผศ.ดร.มัณฑนา จริยาบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฆ่าเชื้อด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และอาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ ให้เป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ จากวัตถุดิบของ กลุ่มฯ คือดอกเกลือทะเลบริสุทธิ์ โดยเชื่อมโยงกับวัตถุดิบน้ำมันมะพร้าวอินทรีย์สกัดเย็น ของวิสาหกิจชุมชน 100 พันมะพร้าวไทย ที่อยู่ในโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขาย โดยนำมาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นยาสีฟันธรรมชาติสูตรดอกเกลือผสมน้ำมันมะพร้าวอินทรีย์สกัดเย็นและเอสเซนเชี่ยลออยล์ มีคุณสมบัติเสริมแร่ธาตุธรรมชาติ ทำให้ฟันและเหงือกแข็งแรง มีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ขจัดคราบพลัค บำรุงและป้องกันเหงือกร่น ช่วยให้ฟันขาวสะอาด โดยไม่ทำลายชั้นเคลือบฟัน ช่องปากสะอาดล้ำลึก ระงับกลิ่นปาก ผสมฟลูออไรด์ ให้ฟันแข็งแรงและป้องกันฟันผุ อีกทั้ง ยังได้พัฒนาสครับดอกเกลือขัดตัวบำรุงผิวผสมกลีบกุหลาบ อุดมด้วยแร่ธาตุนานาชนิดจากดอกเกลือ มีความเข้มข้นของโซเดียมคลอไรด์ต่ำ ทำให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุบำรุงผิวอย่างลึก ทั้งภายในและภายนอก ขจัดเซลล์ผิวที่ตายและกระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่ ผสานคุณค่าวิตามินซีจากกุหลาบ ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น และสครับดอกเกลือขัดตัวบำรุงผิวผสมชาเขียวจากธรรมชาติที่มีส่วนผสมของดอกเกลือผสานคุณค่าสารต้านอนุมูลอิสระและโพลีฟีนอลจากชาเขียว ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดเซลลูไลท์ ทำให้ผิวแข็งแรง เปล่งปลั่ง เพิ่มความอ่อนนุ่ม และอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

นอกจากนี้ ยังได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และโลโก้ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Siam Sea Salt เพื่อสร้างการจดจำ ในจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกลือทะเลธรรมชาติ ติดอาวุธความคิดทางธุรกิจด้วยการอบรมการตลาดออฟไลน์และออนไลน์ การเจรจาการค้า การเชื่อมโยงช่องทางการตลาดกับตัวแทนจำหน่ายและหน่วยงานต่างๆ และได้เข้ามาช่วยต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเกลือทะเลธรรมชาติ ให้ได้มาตรฐาน GAP ที่เป็นเอกลักษณ์ของวิสาหกิจชุมชนฯ โดยสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Home Spa เพื่อยกระดับมาตรฐาน เพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ เป็นการสร้างโอกาส เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับวิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจชุมชน สามารถดำรงธุรกิจของชุมชนได้อย่างมั่นคง ชุมชนเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง อยู่ดีกินดี มีรายได้เพิ่มขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

Related Articles