ประชาสัมพันธ์สมุทรสาครจัดอบรมสื่อมวลชนเพื่อนำข่าวสารที่ถูกต้องเชื่อถือได้สู่ประชาชนในยุคดิจิทัล

ประชาสัมพันธ์สมุทรสาครจัดอบรมสื่อมวลชนเพื่อนำข่าวสารที่ถูกต้องเชื่อถือได้สู่ประชาชนในยุคดิจิทัล

ประชาสัมพันธ์สมุทรสาครจัดอบรมสื่อมวลชนเพื่อนำข่าวสารที่ถูกต้องเชื่อถือได้สู่ประชาชนในยุคดิจิทัล

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 08.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเครือข่ายสื่อมวลชนของจังหวัดสมุทรสาคร ตามโครงการบริหารเครือข่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อสารมวลชนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นอกจากนี้ ยังมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายอนุสรณ์ ปานะศุทธะ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 8 กรมประชาสัมพันธ์ มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ การรู้เท่าทันสื่อในยุคปัจจุบัน โดยมีนางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร สื่อเคเบิลทีวี หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ ผู้ประกอบการวิทยุ เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ที่ มหาชัย กรีน บูทีค จังหวัดสมุทรสาคร

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนถึงการทำงานที่ภาครัฐและสื่อมวลชนต้องทำงานร่วมกัน เพื่อสื่อสารสิ่งต่างๆไปสู่ประชาชนให้ได้รับรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง ทราบความเคลื่อนไหวและการทำงานของจังหวัด อีกทั้งสื่อมวลชนก็ยังเป็นกระบอกเสียงสะท้อนความต้องการของประชาชนมายังภาครัฐได้เช่นเดียวกัน และนำไปสู่การแก้ปัญหาต่างๆ ส่วนตนเองนั้นพร้อมที่จะทำงานร่วมกับสื่อมวลชนทุกท่านแม้ว่าช่วงแรกนั้นอาจจะต้องมีการปรับตัวบ้าง เพราะโดยส่วนตัวแล้วจะไม่ถนัดในการออกสื่อ แต่ด้วยการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นบุคคลสาธารณะก็ต้องมีบทบาทที่ต้องสื่อสาร ชี้แจง สิ่งต่างๆ ไปถึงประชาชนและต้องอาศัยสื่อแขนงต่างๆ เป็นช่องทางในการนำสารไปถึงผู้รับ

ด้านนายธีพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งนี้ได้ให้เกียรติมาบรรยายในหัวข้อ สื่อมวลชนกับการประชาสัมพันธ์ โดยได้เล่าประสบการณ์ต่างๆครั้งที่ตนเองศึกษาที่ต่างประเทศ และได้เห็นการนำเสนอข่าวในต่างประเทศ ที่ส่วนมากแล้วจะคัดเรื่องสำคัญ เรื่องที่ประชาชนจำเป็นต้องรับรู้จริงๆมานำเสนอ เป็นข่าวที่มีประโยชน์ในการใช้ชีวิต แต่ทุกวันนี้โลกและระบบการสื่อสารมันเปลี่ยนแปลงไปมาก การสื่อสารต่างๆทำง่าย กระจายเร็ว และมักจะมีข่าวสารที่ไม่ถูกต้องออกมาอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้หลายคนเข้าใจในสิ่งที่คลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับความเป็นจริง ดังนั้นแล้ว สื่อมวลชนหากนำเสนอในสิ่งที่ถูกต้องเป็นประโยชน์ ก็จะช่วยทำให้สังคมเข้าใจเรื่องต่างๆได้ถูกต้องด้วย

ด้านนายอนุสรณ์ ปานะศุทธะ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 8 กาญจนบุรี กรมประชาสัมพันธ์ ได้บรรยายในหัวข้อ รู้เท่าทันสื่อ โดยได้การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน การปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล การรู้เท่าทันสื่อในยุคปัจจุบัน การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและขยายผลไปสู่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้รับทราบข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้อง และรวดเร็ว

นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ มีบทบาทหน้าที่ในการเผยแพร่ข้อมูลและให้บริการข้อมูลข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาและ ให้การช่วยเหลือด้านการประชาสัมพันธ์แก่หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัด และปฏิบัติงานร่วมกันหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย การจัดอบรมเครือข่ายสื่อมวลชนของจังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและรักษาเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ในการสร้างและกระชับความสัมพันธ์ อันดีระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน การปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัลการรู้เท่าทันสื่อในยุคปัจจุบัน การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและขยายผลไปสู่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้รับทราบข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้อง เชื่อถือได้ และรวดเร็ว+171,452จำนวนคนที่เข้าถึง40จำนวนการมีส่วนร่วมไม่สามารถโปรโมทได้


Related Articles