นายกฯ ศรีศักดิ์ ระดมความคิดเตรียมจัดพิธีเปิดคัดภาค ต้อนรับนักกีฬา 14 จังหวัด 5 พ.ย.65 นี้

นายกฯ ศรีศักดิ์ ระดมความคิดเตรียมจัดพิธีเปิดคัดภาค ต้อนรับนักกีฬา 14 จังหวัด 5 พ.ย.65 นี้

นายกฯ ศรีศักดิ์ ระดมความคิดเตรียมจัดพิธีเปิดคัดภาค ต้อนรับนักกีฬา 14 จังหวัด 5 พ.ย.65 นี้

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 10/2565 พร้อมด้วย นายประเสริฐ อักษรทับ เลขาธิการสมาคมกีฬาฯ คณะกรรมการ ที่ปรึกษา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ชมรมกีฬาต่างๆ และผู้ฝึกสอนกีฬาอาวุโส เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพียงกัน ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรสาคร

สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระการประชุมที่สำคัญเกี่ยวกับ การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 -14 พฤศจิกายน 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 15 – 20 พฤศจิกายน 2565 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีการหารือ และเตรียมความพร้อมการเตรียมการในพิธืเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “มหาชัยเกมส์” จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน โชว์ความพร้อมและศักยภาพของจังหวัด พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬา 14 จังหวัด ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร

ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรสาคร ได้เรียนเชิญ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด มีขบวนพาเหรด วงดุริยางค์จากโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย นำทัพนักกีฬาเข้าสู่สนาม มีการแสดงกระบี่กระบอง ชุด “มรดกไทยเทิดไท้องค์ราชัน” ด้านนักกีฬาวิ่งคบเพลิง เป็นนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ระดับแชมป์โลก 2 สมัย นายกีรติกร ผิวงาม และนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ระดับแชมป์โลก 1 สมัย นางสาวศศินา ผิวงาม ซึ่งได้รับเกียรติจากนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้จุดคบเพลิง สำหรับไฮไลท์ของพิธีเปิดจะมีการแข่งขันฟุตบอลชาย คู่เปิดสนาม พบกันระหว่าง สมุทรสาครกับชลบุรี โดยจะมีการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และฟุตบอล ชาย คู่พิเศษ คู่เปิดสนามให้ได้ชมกันทางมหาชัย เคเบิล ทีวี ด้วย ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาครได้กำหนดนัดซ้อมใหญ่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเตรียมทุกอย่างให้พร้อม เสมือนจริงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมความพร้อมของสนามแข่งขัน สถานที่พักนักกีฬา การติดต่อประสานงาน เรื่องสนามแข่งขันและที่พักนักกีฬา โปรแกรมการแข่งขันแต่ละชนิดกีฬา การเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาแต่ละชนิดกีฬา การทดสอบสมรรถภาพ Gift Voucher จากเซ็นทรัลพลาซ่ามหาชัย และตลาดทะเลไทย ส่วนลดจากร้านอาหารต่างๆ ที่เข้าร่วมสนับสนุน การประชาสัมพันธ์ ทั้งทางมหาชัยเคเบิลทีวีหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น สื่อวิทยุ สื่อออนไลน์ ป้ายประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฯ เพื่อกระตุ้นการรับรู้ข่าวสาร และ เชิญชวนให้ประชาชนคนสมุทรสาครร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะกีฬาทั้ง 14 จังหวัดที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ด้วย

Related Articles