ฟุตซอลชาย สมุทรสาคร – กรุงเทพฯ ไปชิงต่อ “นครสวรรค์เกมส์”

ฟุตซอลชาย สมุทรสาคร – กรุงเทพฯ ไปชิงต่อ “นครสวรรค์เกมส์”

ฟุตซอลชาย สมุทรสาคร – กรุงเทพฯ ไปชิงต่อ “นครสวรรค์เกมส์”

การแข่งขันฟุตซอลชาย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ ยิมเนเซี่ยมโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมชม เชียร์ และให้กำลังใจนักกีฬา และฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอล ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ (รอบ 4 ทีม) ลงสนามกันทั้งหมด 4 คู่ ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง โดยผู้ชนะในเกมนี้จะได้สิทธิ์ไปเล่นในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ในปี 2566 สำหรับไฮไลท์ในรอบนี้ เป็นการแข่งขันในประเภททีมชาย ระหว่างเจ้าภาพ สมุทรสาคร พบกับ ชลบุรี นำโดยสองกัปตันทีม ปฏิพัทธิ์ เทพบัญชาพร (หมายเลข 5) ของสมุทรสาคร และพิรภพ บุญเรืองพะเนา (หมายเลข 7) ของชลบุรี 

เริ่มเกมทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี กระทั่งนาที 4 ปฏิพัทธิ์ เทพบัญชาพร (หมายเลข 5) กัปตันทีม ยิงจ่อ ๆ หน้าปากประตู เบิกสกอร์ให้กับสมุทรสาครขึ้นนำ จากนั้นนาที 15 วรเมธ ชาตาคม (หมายเลข 8 ) ทำประตูที่ 2 ให้กับทีม ช่วงท้ายเกมชลบุรีโหมบุกหนัก แต่ยังทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกสมุทรสาครขึ้นนำด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลังชลบุรีไม่มีอะไรจะเสีย มีการเปลี่ยนผู้รักษาประตูขึ้นมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ เพื่อหวังประตูตีตื้นให้ได้ ขณะที่สมุทรสาครอาศัยจังหวะตั้งรับและสวนกลับเร็ว อีกทั้งวัชรินทร์ เกิดเงิน ผู้รักษาประตูของสมุทรสาครโชว์ฟอร์มหนึบ ปฏิเสธการได้ประตูของชลบุรีอยู่บ่อยครั้ง แล้วสมุทรสาครก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จากฝีเท้าของ พีรัชชัย ทับทิมทอง (หมายเลข 15) แต่ชลบุรีได้ประตูปลอบใจช่วงท้ายเกม นาที 39 จากการจ่อยิง ของชญานิศ แดงนิ่ม (หมายเลข 5) จบเกม สมุทรสาคร เอาชนะชลบุรีไปอย่างสุดมันส์ 3-1

ส่วนอีกคู่หนึ่ง กรุงเทพมหานคร เอาชนะ สระแก้ว ไปอย่างเหนือชั้น 10-1 (ครึ่งแรก 3-0) โดย พิธิวัฒน์ พันธุ ทำแฮตทริกได้ในเกมนี้ จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้กรุงเทพมหานคร และสมุทรสาคร ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “นครสวรรค์เกมส์” ในปี 2566 ต่อไป

ขณะที่ในประเภททีมหญิง ชลบุรี เฉือนชนะ สมุทรปราการ 1-0 (ครึ่งแรก 0-0) จากฝีเท้าของ นันฑนา พลพิมพ์ ในนาที 22 และ กรุงเทพมหานคร ชนะ นนทบุรี 3-0 (ครึ่งแรก 2-0) จากกันยรัตน์ จุ่นแก้ว นาที 3, ญาดา ปริยะ นาที 7 และ เมทินี บุปผาเท้า นาที 24 ขณะที่ นนทบุรี ได้ประตูตีไข่แตกจาก มีนาวดี รอดม่วง นาที 16 จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงแชมป์ระดับประเทศ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “นครสวรรค์เกมส์” ในปี 2566 ต่อไปเช่นกัน

Related Articles