15/09/2019 เดิน – วิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” ตอน “กำเนิดศูนย์มะเร็ง”

15/09/2019 เดิน – วิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” ตอน “กำเนิดศูนย์มะเร็ง”

นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา ที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน เดิน – วิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” ตอน “กำเนิดศูนย์มะเร็ง” เส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ ถนนสายมังกร ณ บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภาและนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร,ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม,ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร,นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ,คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้มีเกียรติ ตลอดจนนักวิ่งประเภททั่วไป และ VIP เข้าร่วมกว่า 3,000 คน และในปีนี้ก็ยังมีดารานักแสดงลูกหลานชาวสมุทรสาคร อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม มาร่วมกิจกรรมด้วย

นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การแข่งขันเดิน -วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ตอน “กําเนิดศูนย์มะเร็ง” นี้ ได้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครและ จังหวัดข้างเคียงได้รู้จักศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม อีกทั้งยังเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ,ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ท่าฉลอม ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่และสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนเพื่อเป็นการจัดหารายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง ให้ศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็ง

สำหรับการแข่งขัน เดิน – วิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” ก็ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ 4 กิโลเมตร ชาย/หญิง ไม่จำกัดอายุ และมินิมาราธอน ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร ชาย/หญิง แบ่งกลุ่มอายุออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ อายุไม่เกิน 15 ปี ,16-30 ปี, 31-40 ปี ,41-50 ปี, 51-60 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยมีถ้วยรางวัลชนะเลิศในประเภทมินิมาราธอน มอบให้สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ชาย/หญิง (ไม่มีสิทธิ์รับถ้วยกลุ่มอายุ) และผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ชาย/หญิง ทุกกลุ่มอายุ รวมถึงถ้วยรางวัลที่ระลึกสำหรับทีมที่ส่งนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันสูงสุด 3 รางวัล และของที่ระลึกสำหรับนักวิ่งแฟนซี ส่วนผู้เข้าร่วมงานทุกคนก็ได้รับเสื้อที่ระลึกพร้อมเบอร์นักวิ่ง รวมถึงผู้ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลอีกด้วย

administrator

Related Articles