อบจ.สมุทรสาคร มอบทุนการศึกษานักเรียน-นักศึกษา 116 คน สร้างโอกาสให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

อบจ.สมุทรสาคร มอบทุนการศึกษานักเรียน-นักศึกษา 116 คน สร้างโอกาสให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

อบจ.สมุทรสาคร มอบทุนการศึกษานักเรียน-นักศึกษา 116 คน สร้างโอกาสให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดให้มีพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบ ทุนฯ ร่วมด้วย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะผู้บริหารสมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.สมุทรสาคร และนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับทุนทั้งสิ้น 116 ทุน เข้าร่วมพิธี

ด้าน นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า อบจ.สมุทรสาคร ได้จัดทำโครงการทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นผู้ยากจนในจังหวัดสมุทรสาคร มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ลดปัญหานักเรียน และนักศึกษาลาออกกลางคัน และเพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้ พัฒนาตนเอง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสืบต่อไป ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีผู้ที่มีคุณสมบัติและผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจำนวน 116 คน จำนวนเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 1,914,000 บาท

ด้านนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธีฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคนด้วยว่า ทุนการศึกษาที่ อบจ.สมุทรสาคร ได้มอบให้ครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนสามารถประกอบอาชีพได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศสืบต่อไป อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และเป็นขวัญกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน ดังนั้นทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ จึงขอให้ทุกคนนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สำหรับการศึกษาให้มากที่สุด และขอให้ผู้ที่ได้รับทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่า การศึกษานั้นเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน จึงขอให้ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาได้ตระหนัก และจงตั้งใจเล่าเรียนเพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติสืบไป

Related Articles