นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม Samut Sakhon Aquarium อย่างคึกคัก หลังเพิ่งเปิดเมื่อ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา

นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม Samut Sakhon Aquarium อย่างคึกคัก หลังเพิ่งเปิดเมื่อ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา

นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม Samut Sakhon Aquarium อย่างคึกคัก หลังเพิ่งเปิดเมื่อ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา

วันนี้ 16 กันยายน 2566 มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง แห่เที่ยว และเข้าชมสัตว์น้ำ ที่ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจังหวัดสมุทรสาคร (Samut Sakhon Aquarium) กันอย่างคึกคัก หลังพึ่งเปิด Aquarium อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยเปิดให้เข้าชมฟรี บรรยากาศที่ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจังหวัดสมุทรสาคร (Samut Sakhon Aquarium) ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาครในช่วงวันหยุดนี้ นับเป็นภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งเหล่าพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นทั้งหลายต่างพากันมาขายน้ำ ขายลูกชิ้น ขายของกินเล่น ขายดิบขายดีกันเลยทีเดียว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

สำหรับ ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจังหวัดสมุทรสาคร (Samut Sakhon Aquarium) ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ในพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อปีงบประมาณ 2552 โดยใช้งบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ก่อศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจังหวัดสมุทรสาคร ปีงบประมาณ 2553 ก่อสร้างที่จอดรถ ถนน ระบบไฟฟ้า ประปา ปีงปบระมาณ 2555 ปรับปรุงภูมิทัศน์ สร้างวาฬบรูด้า สูง 17 เมตร และปีงบประมาณ 2561 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งสมุทรสาครและสำนักงานประมงจังหวัด และเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปลายปี 2554 รวมเป็นงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ก่อศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจังหวัดสมุทรสาคร โดยระยะแรกเปิดให้เข้าชมฟรี และปิดตัวลงไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เนื่องจากปัญหาด้านงบประมาณ ต่อมาจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดสรรงบประมาณ 2565 เพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจังหวัดสมุทรสาคร (Samut Sakhon Aquarium) โดยได้ดำเนินงานปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในศูนย์ฯ เพื่อให้กลับมาเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้อีกครั้ง

ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ (Aquarium) สมุทรสาคร แห่งนี้ เ ปิดให้เข้าชมฟรี วันจันทร์ – วันศุกร์ เปิดเวลา 10.00 น. – 16.00 น. และวันเสาร์ อาทิตย์ เปิด 10:00 – 17:00 น. ไฮไลท์คือ อุโมงค์ปลาเห็นปลาว่าย 180 องศา มีการจัดแสดงสัตว์น้ำเป็นตู้ๆ กว่า 100 ชนิด เช่น ฉลามกบ, ปลาไหลมอเรย์, ปลาตะกรับลายบั้ง, ปลาผีเสื้อนกกระจิบ, กระเบนทองจุดฟ้า, ปลาเก๋า , กะพงแดง, ปลาช่อนทะเล, ปลาการ์ตูนหลากหลายสายพันธุ์, ปลาสิงคโปร์แองเจิ้ล, ปลาบู่หน้าผี, ปลาหมอส้ม, ปลาใบมีดโกง บ่อพ่อแม่พันธุ์ และบ่อเต่า นอกจากนี้ภายนอกอาคาร ยังมีจุดถ่ายรูป รูปปั้นวาฬบรูด้า สูง 17 เมตร มีรูปปั้นปลานีโม่รายล้อม ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำด้านหน้าของศูนย์ฯ เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม ถือเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ต่อไป

Related Articles