ผบช.ภ.7 เปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขามแห่งใหม่ สร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการประชาชน

ผบช.ภ.7 เปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขามแห่งใหม่ สร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการประชาชน

ผบช.ภ.7 เปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขามแห่งใหม่ สร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการประชาชน

วันที่ 21 กันยายน 2566 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขามแห่งใหม่ โดยมี พล.ต.ต.จักษ์  จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 นายบุรินทร์ สหัสธารากุล ประธาน กต.ตร.สภ.จว.สมุทรสาคร นายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง นายก อบต.โคกขาม นายวัฒนา แตงมณี รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สมุทรสาคร นายจันทร์ หวนสันเทียะ รองประธาน กต.ตร.สภ.จว.สมุทรสาคร คณะกต.ตร.สภ.โคกขาม ข้าราชการตำรวจในจังหวัดสมุทรสาคร ผู้นำท้องถิ่น และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานที่สถานีตำรวจภูธรโคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ภายในงานมีพิธีสงฆ์ พิธีเปิดป้ายอาคารสถานีตำรวจภูธรโคกขามแห่งใหม่ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ผู้สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้วย

อาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขามหลังเดิม มีอายุการใช้งานมากกว่า 30 ปี โดยได้ทำการก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2535 ตามแบบ ตร.ที่ ม.065/2520 ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยไม่เพียงพอสำหรับให้บริการแก่ประชาชน อีกทั้งเริ่มมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เพื่อเป็นการรองรับและยกระดับการให้บริการประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้อนุมัติงบประมาณปี พ.ศ.2565 จำนวน 20,710,000 บาท เพื่อก่อสร้างทดแทนอาคารที่ทำการหลังเก่า โดยก่อสร้างบริเวณที่ดินของกรมส่งเสริมสหกรณ์ เลขที่ 39 ม.9 ถ.เลียบคลองหลวง ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  ในการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขาม หลังใหม่ ตามแบบ ตร.กก.03/59 เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,133 ตารางเมตร ทดแทนอาคารหลังเดิม โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 และเปิดให้บริการประชาชนมาตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

 

สำหรับอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโคกขามแห่งใหม่นี้ สามารถรองรับประชาชนที่มาใช้บริการได้อย่างเต็มที่ จะเป็นที่พึ่งของประชาชนเป็นอย่างดี จะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น มั่นใจ และศรัทธาในองค์กรตำรวจมากขึ้น จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีจากประชาชนที่มาใช้บริการอีกด้วย

Related Articles