พอร์โต้ ชิโน่ ร่วมกับ สนง.วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน  cpot soft power สมุทรสาคร

พอร์โต้ ชิโน่ ร่วมกับ สนง.วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน  cpot soft power สมุทรสาคร
พอร์โต้ ชิโน่ ร่วมกับ สนง.วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน  cpot soft power สมุทรสาคร
เมื่อเวลา 13.00น. ของวันที่ 14 ตุลาคม 2566 พอร์โต้ ชิโน่ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรม cpot soft power สมุทรสาคร ขึ้นที่ศูนย์การค้าพอร์โต ชิโน่ โดยมีนายปราโมทย์ ชาวเมืองโขง วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร, นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร และนางสายเพชร จังกาจิตร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเปิดงาน พร้อมด้วยเครือข่ายวัฒนธรรมจากหลายกลุ่มร่วมกิจกรรม
เริ่มต้นได้มีการสักการะ พระพิฆเนศ พระแม่อุมาเทวี และเจ้าแม่กวนอิม พร้อมกับเสี่ยงจับหมายเลขในไหทองคำ เนื่องจากรูปแบบการจัดงานของเดือนนี้ จะเป็นเรื่องของสายมู รวมกับ การไหว้เจ้า 9 ศาลเทศกาลกินเจ จากนั้นจึงเป็นการแสดงระบำพัดจีน
ภายในงานนั้นจะมีสินค้าผลิตภัณฑ์ของชุมชนจากกลุ่มต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย อาหาร ต้นไม้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าวัฒนธรรมของกลุ่มต่างๆ ที่มีเรื่องราวความเป็นมาในทุกอย่าง อีกทั้งยังมีอาหารเจจำหน่ายด้วย
นายปราโมทย์ ชาวเมืองโขง วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริม สนับสนุน สินค้าทางวัฒนธรรมของสมุทรสาคร ที่มีอยู่มากมายหลายประเภท ให้ได้รับรู้มากขึ้น ว่าสมุทรสาครก็มีของดีขึ้นชื่อหลายอย่าง โดยการจัดงานนั้นก็จะมีรูปแบบเปลี่ยนไปทุกเดือน เดือนแรกคือตุลาคม จะเป็นเรื่องของสายมู และการถือศีลกินเจ เดือนพฤศจิกายน เป็นเรื่องของประเพณีลอยกระทง และธันวาคมมาในตอนภูษาศิลป์ถิ่นสาคร ซึ่งนอกจากจะได้จับจ่ายเลือกซื้อสินค้าแล้ว ยังได้เรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมต่างๆของสมุทรสาครด้วย ซึ่งการจัดโครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนด้านสถานที่จากศูนย์การค้าพอร์โต ชิโน่ และเครือข่ายวัฒนธรรมกลุ่มต่างๆ ที่เข้ามามีส่วนร่วม

Related Articles