ทีมฅนทำงาน พร้อมผู้ใหญ่ใจดี มอบทุนสนับสนุนเด็กสมุทรสาครไปแข่งขันหุ่นยนต์โลก

ทีมฅนทำงาน พร้อมผู้ใหญ่ใจดี มอบทุนสนับสนุนเด็กสมุทรสาครไปแข่งขันหุ่นยนต์โลก
ทีมฅนทำงาน พร้อมผู้ใหญ่ใจดี มอบทุนสนับสนุนเด็กสมุทรสาครไปแข่งขันหุ่นยนต์โลก
วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย รองนายก อบจ. สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ในนามทีมฅนทำงาน ร่วมมอบทุนสนับสนุนให้กับทีมหุ่นยนต์โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัยเพื่อเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2566 ณ สาธารณรัฐปานามา ในรายการ World Robot Olympiad 2023 จำนวน 50,000 บาท พร้อมด้วย นายสุชีพ คงศีล นายก อบต.บ้านเกาะ 10,000 บาท และทีมงานตำบลท่าทราย กรรมการหมู่บ้านยกกระบัตร จำนวน 17,000 บาท ซึ่งเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตอนนี้ทีมหุ่นยนต์ของโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ได้รับทุนสนับสนุนเพื่อเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ World Robot Olympiad 2023 ครบตามจำนวนแล้ว ซึ่งทุนสนับสนุนเด็กๆ ในครั้งนี้ ก็เป็นความใจดีของผู้ใหญ่แต่ละท่านที่ใช้เงินทุนทรัพย์ส่วนตัวในการสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กสมุทรสาครได้ไปสร้างชื่อเสียงในต่างแดน

สำหรับทีมหุ่นยนต์ของโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ที่จะเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ มีชื่อทีมว่า “ทีมเช้าสายบ่ายเย็น” ประกอบด้วย นางสาวกมลพร ใช้บางยาง , นายศรายุทธ สายนิยม และนายกฤษฎา ดาราเย็น และมีนายวรมโนธรรม สถิรวรรธน์, นางมนิตา สถิรวรรธน์ และนายธเนศ สมัครไทย เป็นครูผู้ฝึกสอน และควบคุมทีม แต่การเดินทางไปครั้งนี้จะไปเพียง 4 คน คือเด็กนักเรียน 3 คน และครู 1 คน โดยมีกำหนดการเดินทางไปยังสาธารณรัฐปานามา ระหว่างวันที่ 4 – 14 พฤศจิกายน 2566 นี้

ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เฉลี่ยถึงคนละ 164,900 บาท หรือทีมละ 659,600 บาท คือ ซึ่งเป็นค่าตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดแบบหมู่คณะ ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าลงทะเบียนแข่งขัน ทำให้โรงเรียนจำเป็นต้องหาผู้สนับสนุนสมทบทุน เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกครั้งนี้ ซึ่งก็มีผู้ใหญ่ใจดีได้มอบเงินสนับสนุนมาแล้วอีกหลายท่าน
ส่วนผลงานของทีม หุ่นยนต์ของโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ได้รับรางวัลมาในหลายๆ เวที และล่าสุดคือ แชมป์ประเทศไทย ในการแข่งขันหุ่นยนต์ WORLD ROBOT OLYMPIAD 2023 ระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 – 10 กันยายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จึงได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2566 ณ สาธารณรัฐปานามา (WRO 2023 : WORLD ROBOT OLYMPIAD 2023)

Related Articles