อบจ.สมุทรสาคร รับฟังความคิดเห็นปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้ว  

อบจ.สมุทรสาคร รับฟังความคิดเห็นปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้ว  

อบจ.สมุทรสาคร รับฟังความคิดเห็นปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้ว       

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 8 มกราคม 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดประชุมชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการปรับปรุงซ่อมแซมและการใช้ประโยชน์ในพื้นที่สนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้ว ตามโครงการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครสัญจร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ขึ้นที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว หลังจากที่คณะอนุกรรมการบริหารแผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านการถ่ายโอนภารกิจ เห็นชอบให้ อบจ.สมุทรสาคร รับสนามกีฬาระดับอำเภอ ในอำเภอบ้านแพ้ว หรือสนามโรงเรียนไทยรัฐวิทยาไว้ในความดูแลแล้วเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ดังนั้น ทาง อบจ.สมุทรสาคร จึงจัดประชุมชี้แจงและรับฟังความเห็นของประชาชนเพื่อนำไปวางแผนการปรับปรุงสนามกีฬาแห่งนี้ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้สนามและประชาชนในพื้นที่

โดยการประชุมครั้งนี้มีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน ร่วมด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งจากเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว, อบต.บ้านแพ้ว, กกท.จังหวัด, อำเภอบ้านแพ้ว, ชาวชุมชน และผู้มีส่วนร่วมในการใช้สนามกีฬาแห่งนี้กว่า 100 คน

สำหรับสนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้วแห่งนี้ตั้งอยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 23491 (บางส่วน) จำนวน เนื้อที่ 13 ไร่12 ตารางวา ซึ่งเป็นที่ดินของวัดใหม่ราษฎร์นุกุล ที่ผ่านมาถูกปล่อยทิ้งรกร้าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เนื่องจากขาดผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน โดยการรับฟังความเห็นครั้งนี้ อบจ.สมุทรสาคร มีแผนจะปรับปรุงลู่วิ่ง, สนามฟุตบอล และพื้นที่ใช้สร้อยโดยรอบ รวมถึงข้อเสนอที่ประชาชนต้องการ

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ชี้แจงว่า โดยปัจจุบัน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร มีสนามกีฬาที่อยู่ในความรับผิดชอบ จำนวน 1 แห่ง คือ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร การรับการถ่ายโอนสนามกีฬาอำเภอบ้านแพ้วในครั้งนี้ จะทำให้จังหวัดสมุทรสาครมีพื้นที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายที่เพียงพอ เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี และผลที่ได้รับจากการประชุมชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นในวันนี้จะเป็นข้อมูลซึ่งเป็นประโยชน์ต่อองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ในการปรับปรุงและพัฒนาสนามกีฬาแห่งนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และตอบสนองต่อความต้องการ ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้ อบจ.สมุทรสาครดำเนินการปรับปรุง

Related Articles