เปิดงานประจำปีปีดทอง หลวงพ่อปู่ทองคำ หลวงปู่ชิต หลวงพ่อสาย วัดบางปิ้ง

เปิดงานประจำปีปีดทอง หลวงพ่อปู่ทองคำ หลวงปู่ชิต หลวงพ่อสาย วัดบางปิ้ง

เปิดงานประจำปีปีดทอง หลวงพ่อปู่ทองคำ หลวงปู่ชิต หลวงพ่อสาย วัดบางปิ้ง

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 วัดบางปิ้งได้จัดพิธีเปิดงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่ทองคำ หลวงปู่ชิต หลวงพ่อสาย ประจำปี 2567 โดยมีพระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เป็นประธานสงฆ์ ร่วมด้วยพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก , พระครูวิทิตสาครธรรม เจ้าอาวาสวัดบางปิ้งและนายอุดม ไกรวัฒน์นุสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายสุมิตร แผนทัด นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาดี ในนามประธานคณะกรรมการจัดงาน  พร้อมด้วยคณะสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ , พระภิกษุสงฆ์ของวัดต่างๆ , รองนายก อบจ.และสมาชิก สภา อบจ. , คณะผู้บริหารและสมาชิกสาเทศบาลตำบลนาดี , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้นำท้องถิ่น , ผู้บริหารสถานศึกษา และประชาชนเข้าร่วมพิธี

เริ่มต้นได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นจึงเป็นพิธีสงฆ์ เมื่อจบแล้วจึงเป็นการปล่อยป้ายแพร ลูกโป่ง จุดประทัด จุดพลุ ลั่นฆ้อง และเข้าปิดทองพระในอุโบสถ เพื่อเป็นเปิดงาน โดยในปีนี้ วัดบางปิ้ง กำหนดให้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันเปิดงานโดยในทุกๆ ปีที่ผ่านมา มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญปิดทองกันเป็นจำนวนมาก ในการนี้พระครูวิทิตสาครธรรม เจ้าอาวาสวัดบางปิ้ง จะนำปัจจัยที่ร่วมกันทำบุญในงานนี้ เป็นทุนทรัพย์ในการบูรณะอุโบสถ และทำนุบำรุง ศาสนสถาน ถาวรวัตถุภายในวัดบางปิ้งและจัดสร้างกำแพงด้านที่ติดถนนทางด้านหลังวัด โดยได้มีการกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 14 ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 7 วัน 7 คืน ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนพ่อค้าประชาชน เป็นอย่างดี

วันนี้หลายคนก็ได้ร่วมทำบุญบริจาคทุนทรัพย์ให้กับทางวัด ร่วมทำบุญปิดทองกันอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้ง รพ.สต.นาดี ยังมาร่วมตรวจสุขภาพ เจาะเลือด วัดเบาหวานความดัน ส่วนในงานก็จะมีร้านค้า มีมหรสพให้ชมฟรีด้วย  มาทำบุญ มาเที่ยวงานวัดบางปิ้งกันได้ระหว่าง 14 – 20 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

Related Articles