เทศบาลนครสมุทรสาคร ชวนเที่ยวถนนคนเดิน ส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร

เทศบาลนครสมุทรสาคร ชวนเที่ยวถนนคนเดิน ส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร

เทศบาลนครสมุทรสาคร ชวนเที่ยวถนนคนเดิน ส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 12 มิถุนายน 2567 นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนคนเดินสวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช ตามโครงการถนนคนเดินส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปี 2567 โดยมีนายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครสมุทรสาคร สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วม

นายชัยพจน์ สุนทรโลหิต รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มีแนวทางการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ของเทศบาลฯ ด้านเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ การท่องเที่ยว คุณภาพชีวิตและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน เพิ่มตัวเลือกในการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวมากขึ้น และประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ ให้สอดคล้องกับรูปแบบวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีของผู้ประกอบการในพื้นที่นั้น ๆ จึงได้มีการจัดโครงการดังกล่าว ระหว่างวันที่ 12-17 มิ.ย. 2567 ณ สวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช (ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร)

ทางด้านนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมถนนคนเดินสวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้า ให้มีช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเพิ่มมากขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มตัวเลือกในการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว พัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของเทศบาลนครสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสาคร และส่งเสริมกลไกการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน

สำหรับการจัดกิจกรรมถนนคนเดินสวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช มีระยะเวลาในการจัดโครงการ 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-17 มิ.ย. 2567 ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งภายในงานมีการตกแต่งสถานที่ด้วยโคมไฟสวยงามตามต้นไม้และซุ้มประตู ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ถ่ายรูปเช็คอินตามจุดต่าง ๆ มีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าต่าง ๆ มากถึง 185 ร้านค้า มีการแสดงบนเวทีจากนักเรียน และศิลปินอาชีพ ได้แก่ ยูกิ ไหทองคำ (12 มิ.ย.), บังนัส ฟิวเจอร์แบนด์ และวงโฮชิน (13 มิ.ย.), วง ALIZ และวง PETCH (14 มิ.ย.), หนิง เดอะวอยซ์ และวงไอโอดีน (15 มิ.ย.), วงเอฟซี แบนด์ (16 มิ.ย.) และในวันสุดท้ายของการจัดงาน (17 มิ.ย.) พบกับการประกวดชายงามและสาวประเภทสอง “Mister Dragon & Miss Chinese Queen Thailand 2024” และการแสดงจากศิลปิน เจนนิเฟอร์ แบงค์

Related Articles