ทต.บางหญ้าแพรก จัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด “บางหญ้าแพรกคัพ ปี 2567”

ทต.บางหญ้าแพรก จัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด “บางหญ้าแพรกคัพ ปี 2567”

ทต.บางหญ้าแพรก จัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด “บางหญ้าแพรกคัพ ปี 2567”

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 นายสรวิชย์ แซ่ลิ้ม นายกเทศมนตรีตำบลบางหญ้าแพรก เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ณ สนามกีฬาชั่วคราวโรงเรียนวัดสามัคคีศรัทธาราม ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายนวธร ธนเศรษฐ ปลัดเทศบาลฯ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการ พี่น้องประชาชนในทุกชุมชน และเยาวชนตำบลบางหญ้าแพรก ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬากันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สีสันบรรยากาศตั้งแต่การเดินขบวนพาเหรด กองเชียร์ และการแข่งขันกีฬาฟุตซอล กับ กีฬาพื้นบ้าน เป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน ตั้งแต่ต้นจนจบ

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรกคัพ ประจำปีงบประมาณ 2567 ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ได้ออกกำลังกาย เล่นกีฬาและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์, เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีจากการเล่นกีฬาแก่ เด็ก เยาวชน และประชาชน และสร้างความสามัคคีในท้องถิ่น,เพื่อเป็นกิจกรรมรวมพลังประชาชนในการรณรงค์ ป้องกัน ต่อต้านยาเสพติดในท้องถิ่น,เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรักกีฬา ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด อบายมุขและสิ่งมอมเมาทุกชนิด และ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน อนุรักษ์กีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้านท้องถิ่น

ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดในครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็นทั้งหมด 14 ทีม ได้แก่ 1.ทีมหมู่ 1 (สีเขียว),2.ทีมหมู่ 2 (สีม่วง) ,3.ทีมหมู่ 3 (สีเหลือง),4.ทีมหมู่ 4 (สีแดง) ,  5.ทีมหมู่ 5 (สีฟ้า),6.ทีมหมู่ 6(สีชมพู) ,7.ทีมโรงเรียนวัดศรีสุทธาราม,8.ทีมโรงเรียนวัดสามัคคีศรัทธาราม,9.ทีมโรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก,10.ทีมโรงเรียนสมุทรมณีรัตน์,11.ชมรมแอโรบิกหมู่ที่ 1 – 2 – 3, 12.ชมรมผู้สูงอายุหมู่ที่ 4 – 5 – 6, 13.ชมรมรักกายสบายจิตเพื่อชีวิตชาวเล และ 14.พนักงานเทศบาล เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก ขณะที่กิจกรรมการรณรงค์ต้านยาเสพติดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.การแข่งขันกีฬาฟุตซอล 5 คน รุ่นไม่เกิน 12 ปีชาย และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านอีก 6 ชนิด ได้แก่ 1.วิ่งผลัดกระสอบ,2.ชักกะเย่อ , 3.วิ่งสามขา ,4.ปิดตาตีหม้อ, 5. เตะปี๊ปไกลแบบผลัด และ 6. วิ่งเปี้ยว Superman นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมการประกวดขบวนพาเหรดรณรงค์ต้านยาเสพติด และการประกวดกองเชียร์  อีกด้วย

Related Articles