สมาคมกีฬาฯ สมุทรสาคร อบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา

สมาคมกีฬาฯ สมุทรสาคร อบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา

สมาคมกีฬาฯ สมุทรสาคร อบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายบุญชอบ สาธร อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2567 “อบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ระดับ G Diploma” โดยมีนายสมสัก รอดทยอย ประธานชมรมกีฬาฟุตบอลจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ฝึกสอน นักกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมนวัตกรรม (อาคารศึกษาศาสตร์) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้เห็นความสำคัญ กับการส่งเสริมการกีฬา และออกกำลังกายเป็นอย่างมาก บุคลากรทางการกีฬาในจังหวัดสมุทรสาคร ยังต้องการการพัฒนาสุขภาพร่างกาย และศักยภาพด้านการกีฬาเพื่อให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ เนื่องจากศักยภาพด้านการกีฬาของจังหวัดสมุทรสาครยังอยู่ในระดับที่ต้องการการพัฒนาอีกมาก ซึ่งการที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องใช้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามามีบทบาทสำคัญ จะเกิดประโยชน์ต่อบุคลากรทางการกีฬาของจังหวัด และผู้ฝึกสอนกีฬา คือบุคคลที่สำคัญที่จะทำให้การกีฬามีศักยภาพสูงขึ้น

เหตุผลสำคัญที่เลือกจัดอบรมชนิดกีฬาฟุตบอล จากการรายงาน ของนายสมสัก รอดทยอย ประธานชมรมกีฬาฟุตบอลจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมกีฬาฯ มีนักกีฬาฟุตบอลที่ได้สร้างชื่อเสียง ในการแข่งขันกีฬาระดับชาติและกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งมีเยาวชนอีกจำนวนมากที่สนใจกีฬาฟุตบอล เข้าฝึกซ้อมกับชมรมกีฬาฟุตบอลจังหวัดสมุทรสาคร กีฬาฟุตบอลนั้นจังหวัดต่างๆ ให้ความสนใจ และเริ่มสร้างนักกีฬา แต่ยังขาดแคลนผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ ที่จะมาพัฒนานักกีฬา เพื่อสร้างนักกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศและตอบสนองนโยบายการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้านการพัฒนาบุคลากรระดับจังหวัดด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณคณะวิทยากร นายอรุณ ตุลย์วัฒนางกูร นายกันตพล เลิศล้ำสกุลการ นายสกุลวิชญ์ ใจบุญ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ที่ได้สละเวลา ให้กับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ และขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ ตลอดจนคณะทำงานและผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน ที่เล็งเห็นประโยชน์และมาอบรมกันอย่างพร้อมเพียงกันในครั้งนี้ด้วย

Related Articles