สมุทรสาคร เตรียมจัดงาน “สมุทรสาคร EXPO 2024″ ส่งเสริม สนับสนุนช่องทางการค้า และขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด

สมุทรสาคร เตรียมจัดงาน “สมุทรสาคร EXPO 2024″ ส่งเสริม สนับสนุนช่องทางการค้า และขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด

สมุทรสาคร เตรียมจัดงาน “สมุทรสาคร EXPO 2024″ ส่งเสริม สนับสนุนช่องทางการค้า และขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “สมุทรสาคร EXPO 2024” พบกับผู้ประกอบการกว่า 200 คูหา จากกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งอาหาร อาหารทะเลแช่แข็ง ยางและชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ พลาสติก โลหะสิ่งทอ เครื่องแต่งกาย ของใช้สำหรับเด็ก สิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำหน่ายในราคาโรงงาน รวมทั้งสินค้าเกษตร สินค้า OTOP / SMEs วิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต/ ผู้ประกอบการ สินค้าอุตสาหกรรม สินค้าดีราคาโรงงาน สินค้า SMEs OTOP และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสมุทรสาครให้สามารถแข่งขันในตลาด มีรายได้ เกิดการจ้างงาน และกระจายรายได้สู่ชุมชน ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และได้รับการยอมรับในระดับประเทศและต่างประเทศ วันที่ 26 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัด ที่มีศักยภาพในทุกๆ ด้าน เป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีศักยภาพ ทั้งด้านอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการประมง เกษตรกรรม ไปจนถึงการท่องเที่ยว จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดในประเด็นยุทธศาสตร์ส่งเสริมภาคการผลิตการแปรรูปอาหารและการบริการสู่ตลาดสากล โดยได้กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาสินค้าทางการเกษตร การประมง และการบริการมีมูลค่าเพิ่มขึ้น และสินค้าอุตสาหกรรมสามารถแข่งขันในตลาดโลก การจัดงานครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของภาคีเครือข่ายหลายหน่วยงานที่มาร่วมบูรณาการร่วมกันจัดขึ้น อาทิ จังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน

ดังนั้น เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการค้า สนุกกับกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวันตลอดการจัดงาน และเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการของจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีพื้นที่จัดแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรม ด้านการเกษตร สินค้าประมง อุตสาหกรรมที่ต่อเนื่องจากการประมง และสินค้า OTOP / SMEs วิสาหกิจชุมชน ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดโครงการเพิ่มศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการ ในงาน“สมุทรสาคร EXPO 2024” และภายในงานได้จัดพื้นที่สำหรับเจรจาธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการกับผู้ที่สนใจอีกด้วย จึงขอเชิญชวนทั้งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไปเข้าชมงาน “สมุทรสาคร EXPO 2024” วันที่ 26 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

Related Articles