สมุทรสาครจัดแข่งขันจักรยานขาไถ 0เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สมุทรสาครจัดแข่งขันจักรยานขาไถ 0เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สมุทรสาครจัดแข่งขันจักรยานขาไถ 0เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ นายกเทศมนตรีตำบลนาดี หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง เข้าร่วมจำนวนมาก ที่สนาม Cruzee PumpTrack หมู่ที่ 5 ซอยพันท้ายนรสิงห์ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

ด้วยกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกําลังกายเพื่อพัฒนาการที่สมวัยรอบด้าน สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิด ประโยชน์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ สัมผัสวิถี ชีวิตชุมชนท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้ในระดับครัวเรือนและชุมชน

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร และองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ร่วมกันจัดโครงการการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยกำหนดจัดการแข่งขันฯ จำนวน 8 รุ่น มีน้องๆ นักกีฬาระดับปฐมวัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 18 แห่ง เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 151 ราย โดยมีรุ่นอายุ 3 ปี ชายหญิง มีเด็กๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 52 คน, รุ่นอายุ 4 ปี ชายหญิง มีเด็กๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 46 คน, รุ่นอายุ 5 ปี ชายหญิง มีเด็กๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 27 คน และรุ่นอายุ 6 ปี ชายหญิง มีเด็กๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 26 คน โดยนักกีฬาผู้ชนะเลิศของแต่ละรุ่นจะเป็นตัวแทนระดับจังหวัดไปแข่งขันระดับประเทศ

โดยบรรยากาศการแข่งขันก็มีผู้ปกครอง คณะครู ร่วมเชียร์ลูกหลาน ลูกศิษย์กันอย่างสนุกสนาม ด้วยความน่ารักของเด็กๆ ที่มีความพยายามไถจักรยานจนถึงเส้นชัย งานนี้พูดได้ว่าคนเชียร์เหนื่อยกว่าเด็กๆ ที่ลงแข่งขัน ซึ่งเด็กๆ ที่ลงแข่งขันมีอุปกรณ์กันกระแทกที่แขนและขา สวมใส่หมวกนิรภัยเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งยังมีทีมกู้ชีพกู้ภัยสแตนบายคอยให้ความช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุ และตลอดการจัดงานยังมีบริการน้ำดื่ม น้ำหวาน ขนม อาหาร ไว้รับรอง อีกด้วย

Related Articles