*เปิดแล้ว*  “Samutsakhon EXPO 2024” โชว์ศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการ 26 ส.ค.- 1 ก.ย.นี้ ที่ เซ็นทรัล มหาชัย

*เปิดแล้ว*  “Samutsakhon EXPO 2024” โชว์ศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการ 26 ส.ค.- 1 ก.ย.นี้ ที่ เซ็นทรัล มหาชัย

*เปิดแล้ว*  “Samutsakhon EXPO 2024” โชว์ศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการ 26 ส.ค.- 1 ก.ย.นี้ ที่ เซ็นทรัล มหาชัย

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ลานกิจกรรมศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ Samutsakhon EXPO 2024” โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าจังหวัดสมุทรสาคร นายสกล ศักดิ์กำจร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ดร.อัจฉรีย์ งามพร้อมสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับ การจัดงาน  “Samutsakhon EXPO” เป็นการแสดงและจำหน่ายสินค้า ตามโครงการเพิ่มศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการ สู่การยกระดับมาตรฐาน องค์ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นสร้างมูลค่าให้แก่สินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีศักยภาพ มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนบนพื้นฐานของการจัดการความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เชื่อมโยงกับฐานทางศิลปวัฒนธรรม การสั่งสมองค์ความรู้ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีและนวัตกรรมร่วมสมัยจากกลุ่มจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์  เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการค้า การตลาด และเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการของจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีพื้นที่จัดแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์การเกษตร สินค้าประมง อุตสาหกรรมที่ต่อเนื่องจากการประมง และสินค้า OTOP เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักที่แพร่หลายมากขึ้น และได้รับการยอมรับในระดับประเทศและต่างประเทศ นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้เกิดความมั่นคงยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังได้พัฒนาทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาดตลอดจนส่งสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือระหว่างประเทศด้วย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรกร ผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ SMEs กลุ่ม OTOP และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสมุทรสาคร  นิทรรศการและผลิตภัณฑ์ดีเด่นของจังหวัดสมุทรสาคร (Display)  กิจกรรมสาธิต (Work Shop) สิ่งประดิษฐ์ DIY จากผู้ประกอบการ OTOP  การแสดงศิลปวัฒนธรรม จากเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ที่แสดงถึงอัตลักษณ์วิถีชีวิตของกลุ่มจังหวัดสมุทรสาคร  กิจกรรมสินค้านาทีทองและกิจกรรมลุ้นโชค – เป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าที่มาร่วมภายในงานและยังเป็นการส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการภายในงาน อาทิ คูปองเงินสด สินค้าผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้า อีกด้วย

Related Articles