สภา อบจ.สมุทรสาคร เห็นชอบ ร่างข้อบัญญัติ อบจ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2568 กว่าหนึ่งพันล้าน

สภา อบจ.สมุทรสาคร เห็นชอบ ร่างข้อบัญญัติ อบจ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2568 กว่าหนึ่งพันล้าน

สภา อบจ.สมุทรสาคร เห็นชอบ ร่างข้อบัญญัติ อบจ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2568 กว่าหนึ่งพันล้าน

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมี นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.สมุทรสาคร และสื่อมวลชน เข้าร่วม ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (ชั้น 5)  สำหรับวาระการประชุมสภา อบจ.สมุทรสาคร ครั้งนี้ มีเรื่องรับรองรายงานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา เรื่อง รายงานผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ประจำปี พ.ศ.2567 การศึกษาออกแบบโครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมชุมชนบ้านแพ้วบริเวณพื้นที่พุทธมณฑลสมุทรสาคร และพื้นที่ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีเรื่อง เสนอเพื่อพิจารณา พิจารณา ญัตติ ร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระที่ 2 และวาระที่ 3 และญัตติขออนุมัติการใช้จ่ายเงินบำรุงเป็นค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้างของหน่วยบริการสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระที่ 2 และวาระที่ 3 โดยมีคณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร งบประมาณรายจ่าย ได้นำเสนอข้อมูลผลการพิจารณารายละเอียดร่างข้อบัญญัติงบประมาณ ต่อที่ประชุม  ซึ่งข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568” นี้ เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 1,100,000,000 บาท (หนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านบาท)  ทั้งนี้ ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้ขอมติที่ประชุม ญัตติการพิจารณาร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระที่ 2 และวาระที่ 3 มติที่ประชุมเห็นชอบทั้ง 2 วาระ ให้ตราร่างข้อบัญญัติฯ เป็นข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

หลังจากนั้น นายฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์ ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้นำเสนอ ซักถาม และแสดงความคิดเห็น และหลังจากนั้นนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ได้ตอบข้อซักถามของสมาชิกสภา ฯ และขอบคุณสมาชิกสภา ฯ ทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของฝ่ายบริหารมาโดยตลอด และขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อทำหน้าที่ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนต่อไป

Related Articles