เปิดเมืองสมุทรสาคร กับโครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว “Memory of samutsakhon”  Ep5

เปิดเมืองสมุทรสาคร กับโครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว “Memory of samutsakhon”  Ep5

เปิดเมืองสมุทรสาคร กับโครงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว “Memory of samutsakhon”  Ep5

นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพเอื้อต่อการประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม เนื่องจากอยู่ในเขตปริมณฑลกรุงเทพฯ มีการคมนาคมขนส่งที่สะดวกและรวดเร็ว ประกอบกับมีโครงสร้างพื้นฐานและปัจจัยการผลิตที่เหมาะสม ต่อการลงทุนจึงมีผู้ประกอบการด้านธุรกิจอุตสาหกรรมให้ความสนใจมาลงทุนตั้งโรงงานอุตสาหกรรมในเขตจังหวัดสมุทรสาครเป็นจำนวนมาก มีโรงงานที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการ (สะสม) ณ วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 จำนวนทั้งสิ้น 5,916 โรงงาน เงินลงทุน 304,694.25 ล้านบาท และมีจำนวนคนงาน 335,168 คน (ที่มา : สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร, สิงหาคม 2564) และยังมีการประกอบอาชีพทั้งภาคการประมง การเกษตร อีกทั้งมีแหล่งประวัติศาสตร์ ดังคำขวัญของจังหวัดที่ว่า “เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์” เป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ครบวงจร มีจุดเด่น ที่หลากหลาย ทั้งด้านอุตสาหกรรม การเกษตร การประมง และการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แต่ยังขาดการประชาสัมพันธ์เชิงรุกที่สะท้อนให้เห็นจุดเด่นของจังหวัดที่มีความหลากหลาย และครบวงจรภายในจังหวัด ส่งผลต่อภาพลักษณ์และแรงจูงใจในการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาคร กรอปกับการประชาสัมพันธ์ ในยุคปัจจุบันมีรูปแบบที่หลากหลายและมีช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงประชาชนได้ง่าย เช่น คลิปวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ที่สามารถเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้เข้าถึงประชาชนได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ดังนั้น การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ กิจกรรม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว “Memory of samutsakhon” โดยจัดทำคลิปวิดีโอ จะเป็นสื่อในการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อสร้างคุณค่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ปรากฏอย่างโดดเด่น เป็นช่องทางที่สามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ  สู่จังหวัดสมุทรสาครอีกทั้งเป็นการกระตุ้นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ ภายใต้ชื่อกิจกรรม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว “Memory of samutsakhon” จัดทำขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง, เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และเพื่อสร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจสู่จังหวัดสมุทรสาครอย่างอย่างต่อเนื่อง โดยผลที่คาดว่าจะได้รับคือ มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดสมุทรสาครที่เพิ่มขึ้น และก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด ส่งผลให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เกิดการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชนของจังหวัดสมุทรสาคร

Related Articles