ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 1.2 ล้านบาท เพื่อใช้ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วย รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 1.2 ล้านบาท เพื่อใช้ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วย รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่า 1.2 ล้านบาท เพื่อใช้ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วย รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมารับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อให้ผู้ป่วยยืมใช้ที่บ้าน จากมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยต่อเนื่องโรงพยาบาลกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร, นายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน, นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอําเภอกระทุ่มแบน, นางสาวภาสินี ปรีชาธนาพล กรรมการและเลขานุการมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ให้การต้อนรับ

 

สำหรับ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยต่อเนื่องโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2565 ซึ่งคุณยายลำใย คิดประเสริฐ อายุ 86 ปี ได้บริจาคเงินซื้ออาคารพาณิชย์ 2 คูหา ให้โรงพยาบาลฯ เป็นจำนวนเงินถึง 18 ล้านบาท เพื่อสร้างเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่บ้านในปัจจุบัน โดยการสร้างศูนย์ฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาให้เป็นโรงพยาบาลต้นแบบในการดําเนินงานส่งเสริมสุขภาพแบบผสมผสานภายใต้การขับเคลื่อนตามนโยบาย 3 หมอ โดยเปิดให้บริการ ดังนี้บริการส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้สูงอายุติดสังคม ผู้สูงอายุติดบ้าน และผู้สูงอายุติดเตียง,บริการงานพยาบาลชุมชนหรืองานเยี่ยมบ้านโดยดูแลผู้ป่วยทั้ง 3 ระยะ ได้แก่ผู้ป่วยระยะ ฟื้นฟูที่บ้าน(Intermediate Care), ผู้ป่วยภาวะที่มีภาวะพึ่งพิงระยะยาวยาว (Long Term Care) และ ผู้ป่วยประคับประคอง(Palliative care) และเรายังมีแผนพัฒนาศูนย์ดูแลผู้ป่วยต่อเนื่องของเราให้เป็น แหล่งฝึกทักษะในการดูแลผู้ป่วยให้กับญาติหรือ Care giver ให้มีความรู้และเกิดความมั่นใจในการ ดูแลผู้ป่วยทั้ง 3 ระยะให้มากขึ้น

โดยในวันนี้ ทางมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ได้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ศูนย์ดูแลผู้ป่วยต่อเนื่องโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ทั้งหมด 12 ชนิด ได้แก่ เครื่องตรวจวัดความเข้มข้นออกซิเจน, เครื่องจี้ตัดไฟฟ้า สำหรับตกแต่งแผลกดทับ, เครื่องช่วยหายใจชนิด Bi PAP, เครื่องช่วยหายใจชนิด CPAP, เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร, เตียงผู้ป่วยแบบ 3 ไกร์มือหมุน, , เตียงผู้ป่วยแบบ 3 ไกร์มือหมุน, ที่นอนลมแบบสลับลอน, เครื่องดูดเสมหะ, รถเข็นผู้ป่วย, ชุดอุปกรณ์พื้นฐานการดูแลผู้ป่วยที่บ้านพร้อมกล่อง-เครื่องวัด Pulse ออกซิมิเตอร์ ปรอทวัดไข้แบบดิจิตอล รวมทั้งสิ้น 137 รายการ มูลค่า 1,200,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนบาท) ทั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์และครอบคลุมการให้บริการกลุ่มผู้ป่วยที่มีความจําเป็นต้องใช้ดูแล ผู้ป่วยต่อเนื่องที่บ้านในพื้นที่ของอําเภอกระทุ่มแบน และพื้นที่ใกล้เคียง ต่อไป

จากนั้น ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อมอบประกาศนียบัตรให้กับญาติของผู้เสียชีวิตไปแล้วบริจาคดวงตา ร่างกาย เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับทางการแพทย์ จากนั้นไปดูแผนกฉุกเฉิน และมอบนโยบายพร้อมรับฟังบรรยายสรุปของโรงพยาบาลสมุทรสาคร อีกด้วย

Related Articles